3 loại nước uống buổi sáng khiến nhan sắc già đi "chục tuổi", bệnh tật quấn thân

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta biết rằng, việc uống nước vào buổi sáng có thể mang lại rất nhiều lợi ích từ sức khỏe cho đến làn da, nhưng không phải loại nước nào cũng được. Dưới đây là 3 loại nước uống buổi sáng vừa thúc đẩy quá trình lão hóa của làn da vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Nước trái cây, đồ uống có ga

Theo các chuyên gia, có ít nhất khoảng 40% các chị em đang mắc phải sai lầm khi uống nước trái cây hay nước ngọt có ga vào buổi sáng, nhất là trong những ngày thời tiết nóng nực. Việc uống nước trái cây hay nước có ga vào thời điểm này không những không thể cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mà còn gây ra những tác hại cho sức khỏe.

Nguyên nhân là bởi, nước uống trái cây, kể cả nước trái cây tươi hay chai đóng pha sẵn đều có thể chứa nhiều axit citric - một chất có khả năng tăng tốc độ trao đổi canxi, từ đó làm giảm hàm lượng canxi trong máu, dẫn đến thiếu hụt canxi vào thời điểm buổi sáng và dẫn đến nhiều tác hại đối với sức khỏe. 

nuoc-ep-trai-cay-de-duoc-bao-lau-cach-bao-quan-nuoc-ep-trai-avt-1200x676-2

Còn đối với các loại đồ uống có ga như nước ngọt, nước tăng lực... thì lại càng không nên. Bởi bản thân các loại nước uống này vốn đã chứa nhiều nguy cơ cho sức khỏe, vì vậy mà việc bạn tiêu thụ chúng vào buổi sáng thì mức ảnh hưởng tới cơ thể còn đáng ngại hơn. Nước có ga khi vào cơ thể sẽ có thể làm cản trở quá trình hấp thụ và tiêu hóa của dạ dày, từ đó dẫn tới các bệnh về đường tiêu hóa.

4535_nuoc_ngot_co_ga_gay_hai_cho_tre

2. Nước muối

Không ít người lầm tưởng rằng, buổi sáng mà uống nước muối sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế thì hoàn toàn không phải như vậy. Lý do là bởi, trong thời gian ngủ, một lượng nước của cơ thể con người sẽ thoát ra ngoài qua đường hô hấp, bài tiết… khiến buổi sáng khi vừa ngủ dậy, máu trong người chúng ta so với bình thường sẽ có xu hướng đặc hơn. Lúc này, nếu bạn uống nước muối mặn sẽ chỉ làm cho miệng trở nên khô và cơ thể mất nước hơn. Và nên nhớ rằng, nước muối còn có thể gây hại cho những người huyết áp cao.

suc-mieng-bang-nuoc-muoi-cong-dung-cach-dung-2

3. Nước đun sôi để nguội quá lâu

Tuy nước đun sôi để nguội là một trong những loại nước khá lành mạnh cho sức khỏe, nhưng trong trường hợp nước đã để từ lâu thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Việc để nước đun sôi để nguội trong thời gian dài mà không sử dụng sẽ khiến các chất hữu cơ có chứa nitơ tiếp tục được chuyển hóa thành chất nitrit.

Hơn nữa, nước được lưu trữ quá lâu cũng không thể tránh khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn, dẫn tới tăng tốc độ phân hủy nitơ gây cho sức khỏe, đồng thời làm chậm quá trình vận chuyển oxy và ảnh hưởng đến máu. Các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên đun nước sôi để uống trong vòng 24h, nếu uống không hết có thể bỏ đi và tuyệt đối không nên đun đi đun lại nước đã sôi nhiều lần.

nuoc-dun-soi-de-nguoi

Thức uống tốt nhất dành cho buổi sáng là gì?

Buổi sáng, sau một đêm ngủ dài thức dậy, bạn tập thói quen "tặng" cho cơ thể một cốc nước đun sôi để nguội với nhiệt độ ấm vừa phải (khoảng 40 độ C), đây là nhiệt độ nước tốt nhất cho sức khỏe. Việc uống 1 cốc nước ấm vào thời điểm này không chỉ cung cấp nước cho cơ thể mà còn có ý nghĩa trong việc thải độc đại tràng, làm ấm dạ dày, giúp cơ thể khởi động một ngày mới với tràn đầy năng lượng.

20210128_094631_440749_nuoc-am.max-1800x1800

Mỗi sáng, cứ bước chân ra khỏi giường, bạn hãy uống một cốc nước ấm cho ấm bụng, vệ sinh cá nhân rồi sau đó 30 phút mới ăn sáng. Kiên trì chịu khó uống nước như vậy sẽ giúp cho làn da bạn bớt khô hơn, hệ tiêu hóa được cải thiện, ngừa tình trạng táo bón...

Theo:  xevathethao.vn copy link