10 loại rau quả nhiều vitamin C hơn cam chanh, muốn tăng cường sức đề kháng cứ ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết trái cây họ cam, chanh cung cấp nguồn vitamin C dồi dào. Ngoài những loại quả này, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng những thực phẩm khác.

Quả ổi

Có thể bạn chưa biết, ổi là loại trái cây nhiệt đới có lượng vitamin C cao gấp 4 lần so với quả cam. 100 gram ổi có thể cung cấp 200mg vitamin C. Ổi còn chứa nhiều vitamin A, axit folic, các khoáng chất như kali, đồng, mangan. Ngoài ra, đây còn là loại quả giàu chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri.

Ớt chuông

Ớt chuông, đặc biệt là loại màu đỏ có chứa hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa cao. 100 gram ớt chuông màu đỏ có chứa khoảng 140mg vitamin C, loại màu xanh chứa khoảng 80mg vitamin C/100 gram. Ngoài ra, loại quả này có lượng calo thấp, giàu vitamin B6, sắt và kali.

rau-qua-chua-nhieu-vitamin-c

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại siêu thực phẩm đối với hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh. 100 gram bông cải xanh có thể cung cấp 89mg vitamin cùng các loại dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể như beta-carotene, vitamin B, canxi, kẽm, chất xơ. Bạn nên ăn bông cải xanh luộc hoặc hấp để hấp thu tối đa lượng dưỡng chất quý giá.

Quả dâu tây

Dâu tây chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C. 100 gram dâu tây có thể cung cấp khoảng 80mg vitamin C.

Quả kiwi

Các chuyên gia cho biết, quả kiwi có hàm lượng vitamin C tương đối cao, 100 gram kiwi có thể cung cấp 70mg vitamin C. Ngoài ra nó còn chứa nhiều kali, omega-3 và các chất chống oxy hóa khác.

rau-qua-chua-nhieu-vitamin-c-01

Đu đủ

100 gram đu đủ có chứa khoảng 62mg vitamin C. Nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác như carotene, flavonoid, vitamin A, folate. Loại trái cây nhiệt đới này còn chứa một loại enzyme có tên là papain rất tốt cho đường tiêu hóa.

Dưa hấu

Dưa hấu có hàm lượng vitamin C tương đối cao. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều nước, vitamin A, kali và có lượng calo thấp. 

Xoài

Xoài là loại trái cây chứa nhiều vitamin A, B, C, chất xơ, đồng, kali... cần thiết cho cơ thể. Một quả xoài kích cỡ trung bình có thể cung cấp 58mg vitamin C tương đương với 96% giá trị cần thiết hàng ngày.

rau-qua-chua-nhieu-vitamin-c-02

Mướp đắng

Mướp đắng cũng là một loại quả giàu vitamin C mà chị em nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Loại quả này còn mang lại tác dụng giảm cân, làm đẹp da rất hiệu quả.

Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng lycopene và các chất chống oxy hóa phong phú. Nó cũng cung cấp nguồn vitamin C dồi dào. Một quả cà chua kích cỡ trung bình có thể mang đến 1/2 lượng vitamin C mà cơ thể cần trong một ngày. Ngay kể cả khi đã được sấy khô, cà chua vẫn có hàm lượng vitamin C tương đối cao. Một cốc cà chua sấy khô có thể chứa 112mg vitamin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link