Loại quả giàu vitamin C gấp 100 lần cam chanh: Ăn vào ngon ngọt lại giữ dáng, đẹp da, phòng ngừa bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Quả sơ ri chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 50-100 lần so với cam hoặc chanh, mang lại tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của quả sơ ri

Quả sơ ri cung cấp nguồn vitamin C (axit ascorbic) tự nhiên dồi dào cùng với nhiều dưỡng chất thực vật có giá trị khác như flavonoid, carotenoid, axit amin, terpenoid, anthocyanin. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C trong quả sơ ri còn cao gấp 50-100 lần so với cam hoặc chanh - những loại quả luôn thuộc hàng top giàu vitamin C nhất.

Nhờ hàm lượng vitamin C cao như vậy, quả sơ ri mang lại hiệu quả chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Trong 100 gram quả sơ ri tươi chứa 91,41g nước, 32 kcal năng lượng và các dưỡng chất quan trọng khác như đã nói ở trên.

qua-so-ri-01

Lợi ích của quả sơ ri mang lại cho sức khỏe của con người

Chống lão hóa

Các gốc tự do trong cơ thể có thể phá phỡ thành phần collagen của da khiến da mất độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhân. Các chất chống oxy hóa trong quả sơ ri có thể giúp giảm stress oxy hóa và ngăn ngừa tổn thương da từ đó mang lại hiệu quả ngăn ngừa lão hóa sớm. Đây cũng là lý do các chiết xuất từ quả sơ ri được dùng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Giảm lượng đường trong máu

Các chuyên gia khuyên răng, bệnh nhân tiểu đường có thể uống nước ép của quả sơ ri để ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết. Nước ép từ loại quả này có tác dụng giảm mức đường huyết, giảm cholesterol và chất béo trung tính trong cơ thể. Loại nước này cũng có tác dụng hữu ích đối với phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ.

qua-so-ri-02

Tăng cường sức khỏe của gan

Chiết xuất bột sơ ri được sử dụng để giảm viêm gan. Theo kết quả của một nghiên cứu đăng tải trên Health cho thấy, tác dụng bảo vệ gan của quả sơ ri có liên quan đến các chất chống oxy hóa có trong loại quả này. Các chất này giúp trung hòa các gốc tự do từ đó bảo vệ gan trước các tác động gây tổn thương.

Ngăn ngừa tàn nhang, làm sáng da

Nguồn vitamin C dồi dào trong quả sơ ri có tác dụng ức chế sự hình thành hắc sắc tố melanin gây mán da, sạm da và tàn nhang. Nhờ đó, bạn có thể giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, đều màu và mịn màng hơn.

Ngừa mụn

Sơ ri chứa nhiều nước cũng có tác dụng cung cấp độ ẩm cho làn da. Kết hợp với lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong loại quả này, da bạn sẽ được nuôi dưỡng, loại bỏ độc tố một cách tự nhiên giúp ngăn ngừa mụn.

Hỗ trợ giảm cân, giữ dáng

Như đã nói ở trên, sơ ri là loại quả chứa rất nhiều vitamin C, thậm chí còn cao hơn cả cam, chanh. Nhờ hàm lượng vitamin C này, nó sẽ giúp chuyển hóa mỡ thành ănng lượng và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả sơ ri giúp hỗ trợ tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng và một số vấn đề về đường ruột khác. Các đặc tính chống oxy hóa của loại quả này giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột từ đó duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link