10 loại thực phẩm rẻ như cho vừa giảm cân vừa thải độc giúp da sáng mịn

( PHUNUTODAY ) - Súp lơ trắng, củ cải, cà rốt hay mướp đắng là những thực phẩm giúp thải độc, tăng cường hiệu quả giảm cân.

Mướp đắng

Mướp đắng có chứa quinin có tác dụng loại tiểu, tiêu viêm, giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Mướp đắng cung cấp lượng calo thấp, lại giàu chất xơ, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa.

giam-can-hieu-qua-voi-muop-dang

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là thực phẩm quen thuộc trong các thực đơn giảm cân. Súp lơ trắng giàu flavonoid, giúp thanh lọc cơ thể, ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.  

Nấm

Nấm có vị ngọt, tính bình, có công dụng thanh nhiệt thải độc. Không chỉ vậy, nấm còn giàu chất xơ, chất đạm, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

15-loai-nam-an-lau-ngon-de-tim-va-duoc-nhieu-nguoi-ua-chuong-nhat-202206031023471889

Cà chua

Nếu thích ăn cà chua (ăn trực tiếp hoặc ép/ xay sinh tố đều được) bạn có thể bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình. Tương tự bí đỏ, cà chua chứa lượng calo thấp và chất xơ cao, giúp no lâu.

Cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A và pectin, giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết thủy ngân ra khỏi cơ thể. Cà rốt chứa hàm lượng calo thấp, giàu vitamin và chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Củ cải

Củ cải hỗ trợ chức năng thải độc của gan. Củ cải chứa hàm lượng calo thấp, lại chứa nhiều nước và chất xơ, giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn, tăng cường hiệu quả giảm cân.

cucai-1946

Rau cần tây

Loại rau chứa nhiều nước, chất xơ, giàu dưỡng chất và chất chống oxy hóa có tác dụng giảm mỡ bụng dưới, làm sạch đường ruột, cải thiện tiêu hóa… Do đó, nước ép rau cần tây rất được ưa chuộng trong liệu trình giảm cân của nhiều người.

Củ sen

Củ sen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc hại ra khỏi cơ thể. Củ sen nấu chén có tính ấm, có tác dụng bồi bổ dạ dày. Hàm lượng cao vitamin C trong củ sen giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe. Củ sen là nguồn cung chất xơ tự nhiên làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate phức tạp, giúp giảm lượng cholesterol trong máu cũng như giảm cân. 

Khoai lang

Trong 100g khoai lang chứa chỉ 86 calo nhưng giúp no lâu, vì vậy, khoai lang cũng là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân. Bổ sung khoai lang vào chế độ ăn còn giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả vì chứa nhiều chất xơ cũng như vitamin B6, C, kali… tốt cho sức khỏe.

Táo

Đây cũng được xem là loại trái cây tốt, được chuyên gia khuyến khích nên có trong chế độ ăn giảm cân của nhiều người. Táo không chỉ giàu chất chống oxy hóa, vitamin mà còn giàu chất xơ khiến quá trình tiêu hóa của cơ thể diễn ra chậm, gây cảm giác no lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link