4 cách giải quyết tình trạng da như "chảo dầu" trong những ngày hè giúp nàng tự tin hơn

( PHUNUTODAY ) - Các nàng hãy thử khắc phục tình trạng da bóng loáng như “chảo dầu” bằng một vài cách thức sau đây.

Tình trạng da bóng dầu là nỗi khổ của rất nhiều chị em nhất là trong ngày hè nóng nực. Da dầu đến từ nhiều nguyên nhân, có thể do yếu tố như di truyền, tuổi tác, thói quen chăm sóc da... Các nàng hãy thử khắc phục tình trạng da bóng loáng như “chảo dầu” bằng một vài cách thức sau đây:

Ưu tiên kem dưỡng ẩm dạng gel

Không ít quý cô bỏ qua kem dưỡng ẩm vì cho rằng nó sẽ làm da bóng nhớn hơn tuy nhiên, dưỡng ẩm là bước không thể thiếu quanh năm. Mùa hè chị em nên chuyển qua dưỡng ẩm dạng gel, nhẹ mặt và rất dễ thẩm thấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mặt nạ ngủ để cấp ẩm cho da khi nằm điều hòa vào ban đêm. Mặt nạ ngủ và kem dưỡng dạng gel đặc biệt đem lại cảm giác sảng khoái cho các nàng da dầu nếu để trong tủ lạnh.

ddau

Dùng nhiều lớp toner chồng lên nhau

Chúng ta nên tăng cường sử dụng nhiều lớp toner hơn bởi kết cấu của toner là dạng nước, dễ dàng hấp thụ và không để lại cảm giác bí bách, khó chịu. Các cô gái Hàn mê mệt “7 skin method” – thoa 7 lớp toner lên da nên nhiều cô nàng học theo, tuy nhiên với khí hậu của nước ta, các nàng nên giảm bớt số bước toner, miễn bạn cảm thấy da mình đủ ẩm và không quá nhờn bóng. Việc cung cấp đủ độ ẩm sẽ giúp da bớt tiết dầu hơn, điều này đúng với cả các quý cô da dầu lẫn da khô.

Đắp mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét được tạo thành từ một trong số các loại đất sét như cao lanh hoặc bentonite. Người ta cho rằng những loại mặt nạ này giúp hấp thụ lượng dầu thừa, kiểm soát da khô. Mỗi tuần bạn chỉ cần bỏ ra 2-3 ngày, mỗi ngày 15-20 phút sử dụng là đã có ngay làn da láng mịn với lượng dầu thừa được kiểm soát. Không nên đắp mặt nạ đất sét quá 20 phút để tránh làm da bị khô quá mức. 

dda

Tuy nhiên các nàng nên chú ý có một số mặt nạ đất sét có thể khá khô, do đặc tính làm se lỗ chân lông hoặc kiểm soát dầu của chúng. Mặc dù chúng rất tốt trong việc chống lại mụn trứng cá, nhưng lại có thể giảm độ ẩm tự nhiên của da, khiến cho da bị căng tức.

Không lạm dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu giúp lấy đi dầu thừa trên mặt một cách chủ động, từ đó giúp giảm tình trạng da bóng nhờn. Thế nhưng nếu bạn dùng món đồ này khá thường xuyên sẽ khiến da bị khô quá mức cần thiết. Khi da quá khô hay nói cách khác là mất cân bằng độ ẩm, dầu càng tiết ra nhiều hơn. Bạn không nên dùng giấy thấm dầu quá 3 lần/ngày và nên sử dụng các loại giấy thấm dầu chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thay vì ham đồ rẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link