10 loại thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng, tốt gấp mấy lần bún phở bạn ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bữa sáng chúng ta thường xuyên ăn những đồ ăn này, không chỉ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Vậy bữa sáng như thế nào là tốt cho cơ thể?

1. Bánh mì

banhmi

Thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì cùng với lượng chất xơ cao và các chất dinh dưỡng khác rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng để giảm cân.

2. Bơ hạnh nhân

Almond-Cashew-Butter

Bơ hạnh nhân giàu protein, axít béo. Axít béo trong bơ hạnh nhân ít bão hòa hơn so với axít béo trong bơ đậu phộng.

3. Quả dâu

anh-6-1

Thành phần trong quả dâu ít calo, giàu chất chống oxy hóa. Đồng thời, quả dâu có công dụng hữu ích trong việc giảm nhẹ nguy cơ đau tim.

4. Trứng

1

Theo Thư viện Nông nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ, một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.

Mặc dù nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng nhiều chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng quan duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ có khá nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.

5. Bột yến mạch

cong-dung-cua-bot-yen-mach-3

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho thấy những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng cảm thấy no hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.

Có nguyên nhân này là do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt nhân. Chất xơ giúp có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

6. Cà phê

photo1523807251221-15238072512221531643105

 Một cốc cà phê với sữa vào buổi sáng được nghiên cứu sẽ giúp tỉnh táo, giảm bệnh về tim mạch. Hãy chọn uống cà phê cùng sữa ít đường thay vì dùng đường hoặc kem.

7. Hạt chia

loi-ich-suc-khoe-cua-hat-chia1490412936

Hạt chia giúp điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch và tránh béo phì. Nhiều người sau khi uống một ly nuớc pha 1 muỗng lớn hạt chia thì không bị đói cả nửa ngày.

8. Bơ

1_45716

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người thường xuyên tiêu thụ bơ duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa.

Khi ăn sáng hay ăn bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bạn nên thêm 1 vài lát bơ vào. Hoặc bạn có thể ăn bánh mì nướng quết bơ cũng là lựa chọn tuyệt vời.

9. Ngũ cốc

07_Ta_Cereals 600-

Hạt ngũ cốc và ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ, riboflavin, folate và các thành phần dinh dưỡng khác.

10. Phô mai tươi

cach-lam-pho-mai-tuoi-1

Phô mai tươi là một thực phẩm ăn sáng tuyệt vời. Nó chứa hàm lượng protein cao, làm tăng sự trao đổi chất, tạo ra cảm giác no và giảm cảm giác đói cho cơ thể. Trên thực tế, phô mai tươi đóng vai trò phổ biến và quan trọng như trứng. Phô mai có chứa axit linoleic liên hợp, giúp giảm cân.

Một chén phô mai cung cấp 25g protein. Bạn có thể cần thêm quả mọng, hạt lanh hoặc hạt cắt nhỏ ăn kèm với phô mai tươi để giúp cho bữa sáng của mình bổ dưỡng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link