10 mẫu nhà mái thái 1 tầng ở nông thôn đẹp khó rời mắt

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù không đồ sộ và nguy nga như biệt thự hay nhà tầng nhưng mẫu nhà mái thái 1 tầng vẫn có sức hút riêng khiến nhiều người yêu thích.

Những ngôi nhà mái thái 1 tầng có ưu điểm là đơn giản, không đặt nặng về vấn đề kết cấu, nền móng nên giảm thiểu được chi phí cũng như thời gian xây dựng. Chất liệu mái thái giúp chống nóng, chống thấm, hợp với thời tiết khí hậu ở nước ta.

Mẫu nhà mái thái 1 tầng này là một ví dụ điện hình. Nhà được thiết kế đơn giản gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách nhỏ và 1 phòng bếp. Chi phí xây dựng không lớn, phù hợp với tài chính của người Việt.

Thiết kế mái thái giúp tạo nên nét mềm mại cho mẫu nhà này. Bên cạnh đó nó cũng mang đến vẻ sang trọng, trang nhã của căn nhà. Phần lớn không gian mặt tiền của ngôi nhà gia chủ dùng làm nơi để gara ô tô.

Mẫu nhà này được thiết kế đơn giản với sự kết hợp giữa màu sắc và vật liệu xây dựng hiện đại. Ngôi nhà mang hơi hướng phong cách châu Âu với chi phí xây dựng chỉ khoảng 500 triệu đồng.

Ngôi nhà này sử dụng mái thái màu ghi tối. Mặt tiền của ngôi nhà trang trí khá cầu kỳ với thiết kế hình chữ L tạo nên không gian kiến trúc linh hoạt, hiện đại, mở rộng.

Mẫu nhà này cũng sử dụng mái thái giật cấp và đăng đối, hệ thống cửa sổ kết hợp với cửa nhôm xingfa vân gỗ tự nhiên giúp căn nhà có mặt tiền ấn tượng.

Mẫu nhà có diện tích nhỏ, nhìn đơn giản nhưng vẫn tinh tế nhờ khóm hoa, thảm cỏ và hàng cau. Ngôi nhà trở nên xinh xắn và thơ mộng hơn nhiều.

Ngôi nhà sử dụng mái thái, tạo điểm nhấn bằng các đường kẻ ngang trắng trên nền nâu. Ngoài ra, hệ thống cửa gỗ kết hợp với kính mang lại sự thông thoáng. Không gian trong nhà tận dụng được nguồn sáng tự nhiên bên ngoài.

Căn nhà này được xây dựng trên khu đất rộng 150m2. Ngôi nhà mang một vẻ đẹp hiện đại với thiết kế khá đơn giản gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp kết hợp phòng ăn và 2 phòng vệ sinh.

Mặc dù có thiết kế đơn giản nhưng ngôi nhà vẫn mang đến sự ấn tượng bởi hệ thống đường gờ, phào chỉ khỏe khoắn. Phần tường phòng lồi được thiết kế một khối nhỏ chạy dọc từ nền móng đến phần mái tạo sự cân đối cho phần mặt tiền.

Ở mẫu nhà này, gia chủ sử dụng sơn màu trắng khiến ngôi nhà trở nên nổi bật. Cổng, cửa chính, cửa sổ sử dụng gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp sang trọng và sự kiên cố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link