10 mẹo được các cao thủ đi giày cao gót áp dụng để luôn có dáng đi chuẩn như mẫu

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những tuyệt chiêu cực hay giúp đi giày cao gót chuẩn như siêu mẫu mà không lo bị đau.

Chọn giày theo dáng bàn chân

Nếu bạn có bàn chân kiểu Egyptian với ngón chân xuôi dần, nên chọn các loại dáng mũi tròn. Người có bàn chân Roman, Germanic, Celtic sẽ hợp với giày mũi vuông. Còn nếu là dáng Greek, một đôi giày mũi nhọn sexy rất phù hợp với bạn.

giay-cao-got-thumb-1024x527

Nên đi giày đúng size

Giày quá rộng sẽ khiến bạn đi bị nhấc gót, phải ghì chặt đầu mũi chân để giữ giày không rơi nên dễ mỏi, trong khi đó giày chật cứa vào gót chân sẽ khiến bạn đau đớn, xước da. Nên hạn chế mua giày online, thay vào đó là đến thử giày trực tiếp, đi lại để xem nó có thực sự mang đến cho bạn cảm giác thoải mái hay không.

Chọn giày cao gót có đế dày

Những loại giày cao gót đế dày sẽ giúp nâng niu bàn chân của các cô gái, tạo cảm giác thoải mái và êm ái. Không nên mang những đôi giày quá rộng vì bạn sẽ phải gồng cả bàn chân để giữ cho giày không bị rớt gót. Bạn cũng có thể mang một đôi tất dày và dùng máy sấy tóc để làm dãn bớt giày của mình, nếu cảm thấy quá khít và bí, đặc biệt là những đôi giày cao gót làm bằng da.

Chọn giày có quai ngang cổ chân

Quai ngang cổ chân có tác dụng cố định giày, giúp bước đi của bạn vững chãi hơn, không có tình trạng nhấc gót, rơi giày. Nếu lỡ mua một đôi giày hơi rộng, bạn chỉ cần siết chặt quai ngang cổ chân một chút là đi dễ dàng hơn nhiều.

Nên hạn chế sandals quai mảnh

Những đôi sandals quai ngang bàn chân mảnh mai tuy đẹp và duyên dáng nhưng lại rất có hại. Nó khiến chân phải dùng nhiều lực hơn, ngón chân cũng có thể bị xòe tõe ra kém duyên, khi đi dễ mỏi, lâu ngày gây chai chân. Để bảo vệ bàn chân, tốt hơn hết bạn nên chọn những đôi giày che phủ, ôm vào chân càng nhiều càng tốt.

9-meo-mang-giay-cao-got-khong-he-dau-chan-35j6yf_500x500

Nên dùng miếng lót

Bàn chân của chúng ta thường có độ lõm ở giữa, thường không vừa vặn với giày nên đi dễ đau. Các miếng lót giúp chân bằng phẳng hơn sẽ giúp bạn cải thiện được điều này.

 

Dùng lực đúng cách

H hết các cô gái thường đặt mũi chân chạm đất trước do thói quen đi chân trần và giày đế bằng. Điều này sẽ khiến trọng lượng của cơ thể dồn nhiều vào ngón chân dễ gây cảm giác đau và phồng rộp. Hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất bằng mũi chân. Có như vậy thì chân bạn mới có thể chịu được trọng lượng của thân trên. Sau đó, nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân lên tiến về phía trước cho các bước tiếp theo.

meo-hay-voi-giay-cao-got-2

Nên đi từng bước nhỏ

Đi quá nhanh dễ làm cho bạn mất thăng bằng cũng như không điều khiển được các múi cơ của cơ thể. Sải rộng bước chân quá nhiều sẽ khiến dáng đi của bạn không tự nhiên và có phần hơi thô kệch. Rút ngắn sải chân, đi từng bước nhỏ và nhẹ nhàng. Các cô gái nên nhớ rằng, giày cao gót là biểu tượng của sự thanh lịch, quý phái.

Điều chỉnh tư thế

Đứng thẳng lưng là bí quyết dành cho các cô gái. Giữ phần đầu và cột sống thẳng đứng, cằm song song với mặt đất. Tư thế này sẽ giảm nguy cơ đau lưng khi bạn mang giày cao gót. Để tránh cột sống bị lệch, chuyên gia sức khỏe Emily Splichal khuyên chị em phụ nữ giữ vai và lưng thả lỏng thoải mái.

Co duỗi chân trước khi mang giày

Các cô gái nên “khởi động” khi chuẩn bị ra khỏi nhà với đôi giày cao gót trong một ngày dài. Đi bộ hay chạy trên giày cao gót quá nhiều sẽ dễ gây đau nhức và chuột rút do các múi cơ của bắp chân được “sử dụng triệt để” để giữ thăng bằng. Nhớ hãy dành ra một phút để co duỗi chân. Bạn sẽ thầm cảm ơn bản thân với thói quen này đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link