10 mẹo giảm cân "tưởng không nhanh mà nhanh không tưởng" ai cũng có thể áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Có những mẹo cực đơn giản lại mang đến công dụng hiệu quả lâu dài cho quá trình giảm cân của bạn.

Chọn và ăn loại rau củ quả nguyên vỏ

Một số vỏ từ các loại trái cây sau khi làm sạch có chứa nhiều thành phần có lợi như chất chống oxy hóa hay chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Lưu ý phải chọn lựa thật kỹ loại thực phẩm có thể ăn cả vỏ và rửa chúng thật sạch trước khi chế biến.

Giam-Can

Thẳng lưng

Cải thiện tư thế không chỉ giúp bạn trông thon gọn mà còn giúp tăng cường lực cho cơ bụng. Khi đã tạo dựng được thói quen này, vóc dáng bạn không chỉ đẹp mà còn tự duy trì hoạt động đốt cháy mỡ qua hành động đứng lên - ngồi xuống.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D, ngoài tác dụng tăng cường miễn dịch thì chúng còn ngăn chặn sự hình thành/tích tụ tế bào mỡ kèm kiểm soát cơn thèm ăn đáng kể khi chúng ta bổ sung mỗi ngày.

1-16-16527211400562113381800

Ăn nhiều gia vị cay hơn

Có hai công dụng chính của gia vị cay: Giảm cơn thèm đói và kích thích sử dụng năng lượng. Chính vì vậy, cho thêm chút gia vị này vào bữa ăn của bạn sẽ khiến việc giảm cân được thúc đẩy nhanh hơn dự kiến. 

Không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng sẽ không giúp bạn giảm cân. Bởi vì nếu không ăn bữa sáng, bạn có thể sẽ bỏ lỡ các chất dinh dưỡng cần thiết và bạn có thể ăn vặt nhiều hơn trong ngày vì cảm thấy đói.

Ăn các bữa đều đặn

Ăn vào các thời điểm đều đặn trong ngày giúp đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn. Điều đó cũng làm giảm cơn thèm ăn những đồ ăn vặt giàu chất béo và đường.

bao-lau-la-nhanh-khi-ban-muon-giam-can-nhanh-an-toan

Dùng đĩa nhỏ hơn

Dùng đĩa nhỏ hơn có thể giúp bạn ăn khẩu phần ít hơn. Bằng cách sử dụng đĩa và chén nhỏ hơn, bạn có thể dần quen với việc ăn các khẩu phần nhỏ hơn mà không bị đói. Mất khoảng 20 phút để dạ dày thông báo cho não biết là đã no, do đó bạn hãy ăn chậm và dừng ăn trước khi cảm thấy quá no.

Cắt giảm rượu

Một ly rượu vang có thể chứa nhiều calo như một miếng sôcôla. Theo thời gian, uống quá nhiều rượu vang có thể dễ dàng góp phần làm tăng cân.

Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Cố gắng lên kế hoạch cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ trong tuần, và đảm bảo bạn tuân theo mức calo cho phép. Việc lên danh sách mua sắm hằng tuần có thể hữu ích với bạn.

Vận động nhiều hơn

Vận động giữ vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Ngoài mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tập thể dục có thể giúp đốt cháy lượng calo dư thừa mà bạn vốn không thể mất đi chỉ thông qua chế độ ăn kiêng. Hãy tìm một hoạt động bạn yêu thích và phù hợp với thói quen của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link