10 món ăn chữa dứt điểm chứng đau đầu, chóng mặt, ai cơ địa ốm yếu, suy nhược nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây rất giàu dinh dưỡng lại có tác dụng chữa bệnh đau đầu, chóng mặt rất hiệu quả.

Canh atiso chân giò

Hoa atiso có rất nhiều dinh dưỡng, ngoài nấu nước uống giúp thanh nhiệt, hoa còn có tác dụng trị đau đầu rất tốt.

Kết hợp hoa atiso với giò heo tạo nên món canh thanh đạm, mát mẻ, cực có lợi cho sức khỏe của bạn đặc biệt là những lúc chứng đau đầu tái phát.

Canh gà lá giang

3

Canh gà lá giang là món ăn rất ngon lại bổ. Bởi thịt gà là loại thịt giàu dinh dưỡng bậc nhất trong các loại thịt. Lá giang có chứa nhiều vitamin, chất khoáng giúp hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, kết hợp cùng thịt gà càng làm tăng hiệu quả. Canh gà lá giang vừa giúp kích thích ăn vừa giúp chữa bệnh đau đầu rất tốt.

Chè đậu xanh nha đam đường phèn

Đậu xanh rất giàu vitamin, có tác dụng giải độc cơ thể cực kỳ tốt.

Đặc biệt, với những người mắc chứng đau đầu lâu năm, thường xuyên ăn đậu xanh có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả, giúp cơ thể hạ nhiệt, xoa dịu hệ thần kinh. Chè đậu xanh nha đam đường phèn ăn vừa mát vừa bổ mà lại cực kì dễ làm nữa. 

Salad rau càng cua

4

Rau càng cua là loại rau thường tự mọc dại khắp ở các chậu hoa, nếu nhà bạn có trồng cây hẳn sẽ thấy chúng mọc đầy ở trong đó. Tuy là loại rau dại, nhưng rau càng cua lại chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng, vitamin giúp hạn chế cơn đau đầu dai dẳng của rất nhiều người.

Món salad càng cua vừa mát, giàu chất xơ lại còn chữa bệnh tốt, bạn còn chờ gì mà không lưu lại công thức này.

Khoai lang

Khoai lang là món ăn quen thuộc với rất nhiều người. Không chỉ thơm ngon với nhiều hình thức chế biến mà khoai lang còn là vị “thuốc” giúp giảm đau đầu hiệu quả. Bởi lượng vitamin C, vitamin B1 và kali dồi dào trong loai thực phẩm này có tác dụng rất tốt trong việc giảm cơn đau đầu và giúp bạn lấy lại bình tĩnh.

Thịt viên bí đỏ sốt cà chua

7

Bí đỏ được xếp vào hàng siêu thực phẩm bởi những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bí đỏ giàu vitamin A, sắt và các chất khác cần thiết cho não bộ.

Khi kết hợp cùng thịt nạc giàu dinh dưỡng, chúng ta sẽ được món ăn rất tốt cho não bộ, có thể làm giảm cơn đau đầu, đồng thời món này cũng phù hợp với người cơ địa yếu, mới ốm dậy.

Canh giá đỗ kim chi

Trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin A, C, E, các khoáng chất khác nhau có tác dụng chữa chứng đau hiệu quả. Một chén canh giá đỗ kim chi sẽ tốt hơn một viên thuốc đắng mà lại không có tác dụng nhiều.

Vậy nên nhanh tay vào bếp chuẩn bị ngay canh giá đỗ kim chi thơm ngon, tốt cho sức khỏe đến với thành viên gia đình mình nha.

Nước chanh

Một ly chanh muối là “thần dược” cho giúp làm dịu ngay những cơn đau đầu, dù là đau nhói hay đau dữ dội. Điều này được lý giải là do trong nước chanh chưa nhiều vitamin C, giúp giảm viêm và giảm đau hiệu quả.

Chè đậu đen bột lọc

10

Đạu đen cũng chứa rất nhiều khoáng chất cùng các vitamin. Loại đậu này thường được dùng làm món ăn chữa bệnh đau đầu mang đến hiệu quả cực tốt. Với những ai vẫn còn đang chật vật với cơn đau đầu thì hãy nấu ngay cho mình một chén chè đậu đen bột lọc, vừa giúp giảm bớt cơn đau vừa là món ăn vặt bổ dưỡng.

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm giàu riboflavin – một phần của vitamin B rất có hiệu quả đối với chứng đau nửa đầu. Ăn sữa chua hàng ngày giúp ngăn ngừa những cơn đau đầu “ghé thăm. Đây cũng là một sản phẩm tuyệt vời giúp hỗ trợ tiêu hóa và duy trì vóc dáng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link