3 loại trái cây 'quê mùa' cực giàu dinh dưỡng, giúp bổ máu, đẹp da lại giảm béo hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ đắt tiền mới tốt, những loại trái cây này dân dã, rẻ như cho mà lại rất tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, đời sống con người ngày càng nâng cao, đồng nghĩa với việc ăn uống cũng được chú trọng. Ai cũng muốn tìm cho mình những loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ, tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là 3 loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, vừa bổ máu, đẹp da lại giúp giảm cân hiệu quả.

6

Quả ổi

Ổi là loại quả rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Ổi chứa nhiều chất xơ, giúp no lâu, hạn chế được lượng thực phẩm bạn ăn vào.

Ngoài ra, ổi có chứa chất lycopen, có tác dụng ngăn ngừa béo phì, hạn chế các bệnh khác như tiểu đường, tim mạch.

Do lượng chất chống oxy hóa mạnh có trong ổi có thể ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương các tế bào - một trong số các nguyên nhân gây ung thư. Chính vì vậy, các chiết xuất ổi có thể có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Quả đu đủ

Đu đủ là loại trái cây rất tốt cho người bị thiếu máu. Đu đủ giàu chất xơ, kali và vitamin sẽ giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, hạn chế các mảng tiểu cầu do quá trình này gây ra bám vào thành mạch máu, gây tắc nghẽn và làm máu khó lưu thông.

Từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.Theo nghiên cứu, hàm lượng chất xơ cao trong đu đủ có thể giúp giảm mỡ máu, ngừa ung thư kết tràng. Đặc biệt, những người có bệnh táo bón, dạ dày ăn đu đủ cũng rất tốt. Với lượng dưỡng chất cao, calo thấp… ăn đu đủ sẽ giúp hạn chế thèm ăn vặt, hỗ trợ rất tốt cho việc giảm béo.

Ngoài ra, đu đủ còn giàu vitamin C, vitamin A, giúp tiêu hóa năng lượng tốt hơn. Ngừa cơ thể tích tụ các tế bào mỡ thừa gây tăng cân. Vì vậy, ăn đu đủ không những không gây tăng cân mà còn là loại quả hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm béo của các cô nàng.

Quả cam

Thực sự quả cam là một loại trái cây rất bổ dưỡng, có vị ngọt mát, có thể dùng trực tiếp hoặc ép lấy nước uống. Phụ nữ muốn giữ dáng thì phải ăn nhiều, không chỉ giúp nhuận tràng mà còn có thể đào thải các chất độc và rác trong cơ thể ra ngoài, tránh tích mỡ gây béo phì.

Ngoài ra, quả cam còn rất giàu vitamin C giúp làm da bạn trắng sáng hơn, nên chị em phụ nữ cần phải ăn nhiều hơn.Đồng thời, lượng lớn vitamin C cũng mang lại một số lợi ích khác cho sức khỏe như tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tạo ra collagen và hỗ trợ hấp thu sắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link