3 món ăn từ tiết lợn giúp bổ máu, lọc sạch ruột, phòng ngừa khối u: Ai không ăn là thiệt

( PHUNUTODAY ) - Tiết lợn là món ăn rẻ tiền nhưng lại mang đến những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Chồng mình là người cực kỳ thích ăn tiết lợn, bình thường mình đi chợ kiểu gì cũng dặn với theo nhờ mua.

Mình tìm hiểu trên mạng thì thấy trong tiết lợn có tới 74% là protein, Cứ 100g tiết lợn thì có tới 16g protein, còn cao hơn cả trong thịt bò, gấp 4 lần thịt lợn và 5 lần trứng gà. Ngoài ra, trong tiết lợn cũng có tới 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể.

Nhà mình thì hay bày vẽ chế biến món ăn lắm, ngay cả tiết lợn, mình cũng hay thay đổi cách nấu nên ăn lạ miệng rất ngon.

Dưới đây là 3 cách nấu tiết lợn mình thấy ăn ngon nhất

2

Món canh tiết lợn

Tiết lợn sau khi đem về pha thêm nước sôi để nguội với tỷ lệ 1,5-2 bát nước cho 1 bát tiết, cho thêm mì chính vào đánh tan, nếu bạn thích ăn hành, rau răm, ớt thì cho vào đánh cùng.

Để khoảng 5 phút cho tiết đông lại. Đun sôi nước rồi thả tiết vào. Sau khi nồi canh tiết sôi lại thì tắt bếp, đậy vung khoảng 10 phút tiết cho tiết giòn, không bị xốp.

Tiết lợn xào lá xương sông

Tiết lợn đã đông đem cắt thành các miếng khoảng nửa bàn tay. Đun sôi 1 lít nước và cho tiết vào luộc chín. Hành khô thái lát mỏng. Hành hoa, lá xương song đem nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.

Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn thì cho hành khô vào phi thơm, rồi cho lá xương sông vào xào. Khi tiết sôi, dùng muôi hớt bớt bọt và cho lá xương sông đã xào vào cùng. Đun tiếp với lửa nhỏ khoảng 10 phút là ăn được.

Tiết lợn sốt mỡ hành

Tiết lợn đã luộc cắt thành miếng vuông. Đun sôi 1 nồi nước và bỏ tiết vào hấp.

Làm mỡ hành: Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào tô, rồi thêm một chút xíu muối và đường vào. Đặt chảo dầu lên bếp, chờ dầu sôi thì phi thơm tỏi. Đổ tất cả hỗn hợp dầu đang sôi và tỏi vào tô hành lá đã chuẩn bị sẵn, trộn đều làm cho hành chín.

Làm nước mắm: Ớt và tỏi đem băm nhuyễn, đổ nước cốt chanh, đường và nước lọc khuấy đều tay cho đường tan. Sau đó cho nước mắm vào, nêm nếm vừa ăn. Cho tiết đã hấp chín vào bát, rưới mỡ hành lên trên, cho nước mắm vào là ăn được.

1

Những lợi ích của tiết lợn với sức khỏe

Phòng bệnh thiếu máu

Hàm lượng sắt cao trong tiết lợn dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể, giúp phòng ngừa thiếu sắt trong máu, đồng thời phòng chống các bệnh về tim mạch, xơ cứng động mạch…

Khử trùng ruột

Hàm lượng protein cao trong tiết lợn sau khi trải qua quá trình phân giải của các axit trong dạ dày sẽ sản sinh ra hợp chất mới. Hợp chất này có khả năng khử trùng ruột.

Đầu tiên chúng sẽ tiêu diệt các phản ứng sinh hóa do hạt kim loại tạo thành. Sau đó, chúng tiến hành loại bỏ các chất độc ra khỏi ruột. Từ đó, có thể lọc sạch các chất độc hại ra khỏi ruột.

Chống lão hóa

Thành phần photpholipit dồi dào trong tiết lợn có thể làm tăng lượng axetyl cholin, làm cho giữa tế bào thần kinh có sự liên kết một cách nhanh chóng, từ đó có thể cải thiện trí nhớ của con người.

Hỗ trợ giảm béo

Nhờ chứa rất nhiều chất sắt, có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu cho những người đang trong quá trình ăn kiêng giảm béo. Vì vậy, món tiết lợn là một thực phẩm hỗ trợ giảm béo rất tốt.

Giúp cầm máu

Hàm lượng vitamin K trong tiết lợn có thể giúp thúc đẩy máu đông, từ đó có tác dụng cầm máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link