10 nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam: Có nghề làm 1 tháng bằng người khác làm cả năm

( PHUNUTODAY ) - Tính tới thời điểm hiện tại, có 10 ngành nghề được đánh giá có thu nhập rất cao và ổn định.

Phi công

Có thể nói đây là một nghề siêu "hot", "hot" nhất trong các nghề vì sự hấp dẫn của nó, từ mức lương cho đến tính chất công việc. Nhưng đây cũng là nghề đòi hỏi năng lực và cũng có độ rủ ro vô cùng cao.

Để trở thành phi công, trước hết bạn phải có bằng lái máy bay dân dụng. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải vượt qua một kỳ thi tuyển đầu vào với những bài kiểm tra về sức khỏe, kiến thức và ngoại ngữ, sau đó là rất nhiều bài học cùng hàng trăm giờ bay thử trước khi bạn chính thức có bằng lái máy bay trong tay.

Ngoài ra phi công đòi hỏi phải có sức khỏe tốt, thị lực tốt, thính lực tốt, không có bệnh về tim và các bệnh mãn tính, có kỹ năng định hướng, dẫn đường, khả năng tập trung cao độ trong một thời gian dài, có trách nhiệm, điềm đạm, bình tĩnh, tự tin.

7

Nhân viên ngân hàng

Nhắc tới ngân hàng là thấy lương cao rồi đúng không ạ? Vậy nên nhân viên ngân hàng là một nghề khá "hot", đặc biệt được nhiều bạn nữ theo đuổi. Tùy thuộc vào mỗi vị trí, các nhân viên ngân hàng có thể làm rất nhiều công việc khác nhau: tư vấn, giao dịch, thẩm định, hỗ trợ khách hàng…

Mỗi vị trí công việc ở ngân hàng đều có một đặc thù riêng. Đây được coi là một công việc hào nhoáng, lương cao nhưng cũng vô cùng áp lực. Tuy nhiên vẫn rất có nhiều bạn đam mê với nghề này.

Lập trình viên

Trong thời đại công nghệ thông tin tiên tiến thì lập trình viên là một nghề cũng "hot" không kém. Ở Việt Nam thì nghề này cũng đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ.

Lập trình viên là người thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình máy tính (phần mềm). Bằng cách thao tác các đoạn mã (các ngôn ngữ) trên các công cụ lập trình, họ có thể tạo ra các chương trình mới, sửa lỗi hay nâng cấp chương trình đó để tăng tính hiệu quả của việc sử dụng máy tính.

Lập trình thuộc nhóm ngành cấp cao đòi hỏi phải qua đào tạo và có một quá trình học tập nghiêm túc. Chính vì thế, mức lương của một lập trình viên khá hấp dẫn dù ở quốc gia nào.

Tiếp viên hàng không

Nhắc tới nghề này, chắc hẳn các bạn sẽ liên tưởng lên một đội hình toàn trai xinh, gái đẹp đúng không?

Tiếp viên hàng không là một nghề có mức lương khá cao, thu hút được nhiều bạn trẻ nhưng đó cũng là một nghề "không đơn giản". Ngoài những yêu cầu về sức khỏe, tiếp viên hàng không còn phải thành thạo tiếng Anh, đối với các bạn nữ có yêu cầu về chiều cao 1,58 m đến 1,8 m.

Công việc chính của tiếp viên hàng không là soát vé, xếp chỗ, kiểm tra hành lý, hướng dẫn lối đi cho hành khách trước và trong chuyến bay, đảm bảo an toàn cho khách trong suốt chuyến bay, sơ cứu để giúp đỡ những khách hàng yếu, mệt, phục vụ ăn uống v.v...

9

Quản lý nhân sự (HR – Human Resources)

Không phải dễ dàng để có thể quản lý hàng trăm hàng nghìn công nhân viên trong một công ty, xí nghiệp và để xứng đáng với công việc đó, người ta phải trả cho các quản lý nhân sự từ 30 đến 100 triệu đồng. Được biết, ngành nghề này xếp thứ 3 trong danh sách những công việc có thu nhập cao tại Việt Nam.

Đây được đánh giá là ngành nghề khan hiếm nguồn nhân lực, nhiều công ty lớn nhỏ hiện nay đều gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng vụ trí này, điều đó đã mang lại cho HR giá trị nhất định và những người làm ở vị trí này thường cũng có thu nhập khá cao.

Kinh doanh bất động sản

Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản là lựa chọn của nhiều người, và ngành nghề này cũng mang lại nguồn thu nhập khá cao. Trong tương lai gần, bất động sản hứa hẹn sẽ còn phát triển và tiếp tục bùng nổ.

Khoảng lương tối thiểu khởi điểm từ của ngành này ở mức khá cao (gần 6.5 triệu đồng) tuy nhiên mức độ cạnh tranh rất lớn. Làm trong nghề bất đồng sản đòi hỏi sự cạnh tranh và nhạy bén. Trang bị đầy đủ cho mình nhiều kỹ năng nếu muốn gia nhập nhé.

Ngành nghề trong lĩnh vực truyền thông

Mặc dù được đánh giá là ngành nghề lương cao, thu nhập tốt nhưng trên thực tế, mức thu nhập của những người làm trong ngành truyền thông đa phương tiện khá đa dạng và phụ thuộc vào từng vị trí của nhân viên.

Ví dụ ở mức quản lý dự án, bạn sẽ nhận được mức lương nhiều hơn một nhân viên làm ở vị trí bình thường cả chục triệu.

Nhân viên dầu khí

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, thu nhập bình quân của nhân viên Petro Vietnam là 16,2 triệu đồng mỗi tháng, cao nhất trong số 17 tổng công ty và tập đoàn Nhà nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, mức thu nhập này vẫn luôn duy trì và các nhân viên làm việc trong lĩnh vực dầu khí được đánh giá là có mức lương khá lí tưởng.

Bác Sĩ - Dược Sĩ

Ngoài công việc chính thăm khám chữa bệnh thì ngày nay các lĩnh vực khác trong y tế cũng phát triển như: điều dưỡng, nghiên cứu, thẩm mỹ, tâm lý… Với mức lương trung bình cho một nhân viên ngành y tế vào khoảng 24 triệu đồng/ tháng. Khối ngành này hàng năm vẫn đang thu hút rất nhiều người trẻ theo đuổi.

Một số ngành không bao giờ hạ nhiệt như Bác sĩ - Dược sĩ có mức lương từ 20 triệu - 30 triệu đồng/tháng. Từ 2015 - 2020, theo Bộ Y tế, Việt Nam cần phải bổ sung 10.887 dược sĩ Đại học và 83.851 điều dưỡng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link