10 nguyên tắc làm đẹp bạn cần nắm rõ nếu không sẽ tốn tiền mà còn khiến gương mặt bị lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Có những hành động không chỉ tốn tiền, tốn thời gian vô ích mà còn khiến gương mặt bị lão hóa nhanh chóng.

1. Trang điểm hàng ngày rất hại cho da

Không chỉ việc thường xuyên trang điểm mà chuyện không tẩy trang trước khi đi ngủ cũng khiến làn da xấu đi trông thấy. Làn da cần có khoảng thời gian để “thở”, tránh bị bí bách.

Chỉ nên dùng kem chống nắng hay dưỡng ẩm để bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường, nhưng đến tối về, nhất định phải làm sạch toàn bộ chúng nhé.

nhung-nguyen-tac-lam-dep-ma-cac-co-gai-nhat-dinh-phai-biet-3e0da9

2. Mỹ phẩm có ghi chú “không gây kích ứng” phù hợp với mọi loại da?

Mỹ phẩm được cho là không gây kích ứng bởi chúng không có các thành phần dễ gây dị ứng như cồn chẳng hạn. Tuy nhiên, thành phần duy nhất khiến da không bị kích ứng chỉ có nước cất mà thôi. 

Hãy nhớ rằng ngay cả những nguyên liệu ít gây hại nhất cũng cần phải sử dụng với liều lượng chuẩn xác thì mới an toàn. Mỹ phẩm làm từ nguyên liệu thiên nhiên cũng không phải thích hợp cho tất cả mọi người.

nhung-nguyen-tac-lam-dep-ma-cac-co-gai-nhat-dinh-phai-biet-0f067b

3. Kem dưỡng ẩm không ngăn ngừa nếp nhăn?

Ngày nay nhiều loại kem dưỡng ẩm cũng có tác dụng chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn. Điều quan trọng bạn cần nhớ là phải bảo vệ da trước tia cực tím cũng như nguồn vitamin có chứa chất chống oxy hóa trong thành phần của loại kem mà bạn sử dụng.

4. Dùng đi dùng lại 1 loại kem sẽ bị "nhờn"?

Thay đổi quá nhiều loại kem dưỡng sẽ khiến làn bị “mệt”, không thể thích ứng kịp. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng mỗi loại kem đều có nguyên tắc sử dụng riêng. Ví dụ như loại kem thích hợp để dùng cho mùa hè lại có thể không cung cấp đủ độ ẩm để dùng cho mùa đông nên cần phải thay đổi. 

5. Nên thoa kem theo hướng từ dưới lên? 

Nhiều người chắc chắn rằng có những quy tắc đặc biệt để thoa kem lên mặt và chuyển động tròn từ đáy mặt lên trên sẽ làm tăng tác dụng của kem. Trong thực tế, có một số quy tắc về việc thoa các loại kem lên mặt nhưng những chuyển động của ta không có ý nghĩa nhiều.

nhung-nguyen-tac-lam-dep-ma-cac-co-gai-nhat-dinh-phai-biet-eb643e

6. Uống nhiều nước ngăn ngừa nếp nhăn?

Nhiều chuyên gia khuyên bạn uống nước thường xuyên và với số lượng cần thiết sẽ làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu cụ thể nào chứng minh điều này, chúng ta nên uống ở mức độ phù hợp và cần thiết như 2 lít nước mỗi ngày. Các tế bào lớp trên của lớp biểu bì đã chết, do đó, chúng không hấp thụ độ ẩm từ bên trong.

7. Phơi nắng sẽ nhanh hết mụn?

Trên thực tế, phơi nắng sẽ khiến da ngày 1 khô đi và làn da của chúng ta sẽ phản ứng lại bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn dẫn đến bí tắc lỗ chân lông. Hơn nữa, tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng thời gian dài mà không bảo vệ cẩn thận sẽ khiến làn da càng dễ lên mụn.

8. Tẩy nốt ruồi có hại cho sức khỏe?

Nốt ruồi là một sự hình thành sắc tố trên da. Các nốt ruồi có thể có màu sắc và hình dạng khác nhau. Hầu hết nốt ruồi là vô hại nhưng một số trường hợp có thể biến thành u ác tính dưới ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài. Có những loại nốt ruồi có thể tẩy được còn 1 số cái cần phải được điều trị một cách cụ thể và an toàn hơn.

9. Lăn đá trên da là hữu ích? 

Thật ra việc làm này không phải tốt cho bất kì ai bởi nhiệt độ thấp của viên đá có thể gây hại cho làn da, gây rối loạn quá trình lưu thông máu. Thêm vào đó, điều này có thể khiến làn da bị sưng và làm nổi hết các tĩnh mạch trên mặt. Hơn nữa, nó có thể dẫn đến sự suy giảm chức năng của các tuyến bã nhờn dẫn đến làn da mất độ đàn hồi. 

2-1602230516-1602230527-8484-1602230795_680x0

10. Sơn móng tay gây hại cho móng?

Nhiều người cho rằng sơn móng tay nhiều sẽ dễ bị khô và gãy móng. Điều này không hẳn chính xác bởi móng tay được nuôi dưỡng bởi những mao mạch bên dưới biểu bì da nên việc sơn lên bề mặt móng về cơ bản là không ảnh hưởng.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên sơn móng tay thường xuyên bởi trong sơn móng tay có 3 chất dibutyl phthalate, formaldehyde và toluene có thể gây hại. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link