Những chiếc xe máy "làm mưa làm gió" một thời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những chiếc xe máy dưới đây từng là biểu tượng một thời của mỗi hãng xe ở Việt Nam được giới chơi xe săn lùng.

Top xe máy "lừng danh một thời" ở Việt Nam

1. Honda Dream

Vào những năm 1990, gia đình nào có Dream dựng trong nhà là rất "oách", coi như gia sản giữ gìn. Dream khi đó nhập về theo hai hai hình thức nguyên chiếc hoặc 3 cục chủ yếu từ Thái Lan. Phiên bản Dream chủ yếu là 4 thì, 100 phân khối. Khách hàng Việt Nam khi đó mê nhất là vóc dáng thanh lịch, tư thế lái thoải mái, động cơ êm ái, dễ sử dụng. Nhu cầu phù hợp với hầu hết nhưng chỉ các gia đình trung lưu có tiền mới đủ sức sắm.

Trong 20 năm qua, dòng xe này vẫn tiếp tục được hãng duy trì sản xuất và làm mới. Năm 2013, Honda ra mắt Super Dream 2013 hoàn toàn mới ở cả ở thiết kế cũng như khả năng vận hành.

2. Honda SH

SH là một trong những chiếc xe tay ga được ưa chuộng lâu nhất. Ban đầu SH vào Việt Nam qua đường nhập khẩu với hai loại 125 và 150 phân khối. Kiểu dáng, chất lượng và xuất xứ của chiếc xe một lần nữa khẳng định tên tuổi của Honda tại thị trường Việt Nam.

Mức độ "mê mẩn" SH quá lớn khiến Honda Việt Nam quyết định lắp ráp. Dù trong tình trạng khan hàng hay không thì từ lúc ra mắt, SH luôn bị các đại lý đẩy giá lên cao hơn so với giá hãng niêm yết. Có khi chênh cả chục triệu đồng.

3. Vespa

Những năm đầu 2000, Vespa thực sự bùng nổ với hàng loạt mẫu xe đẹp. Đầu tiên là loạt ET được xuất xưởng vào năm 1996 tại Italy. Kiểu dáng thanh lịch sang trọng và đặc biệt là màu sắc phong phú, ET trở thành cơn sốt của giới trẻ và phụ nữ.

Đây cũng là chiếc Vespa tay ga đầu tiên dùng động cơ 4 thì, không còn côn số tay phức tạp như trước. Cũng nhờ mẫu xe này Vespa mới thực sự sống dậy và mở lối cho những: PX, GTS, LX làm mưa làm gió. 

Những chiếc xe máy vang bóng một thời được giới xe Việt săn lùng
 

4. Yamaha Nouvo

Chiếc tay ga thể thao đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam, tạo nên làn sóng mộ điệu, thậm chí còn đình đám mang lại thành công vượt trội cho Yamaha. Nhưng khi Honda tung ra Air Blade thì Nouvo không còn giữ được thế mạnh của mình.

Nouvo dễ điều khiển, kiểu dáng hợp thời trang, khá tiện dụng cho cả nam và nữ. Động cơ Nouvo là loại 135 phân khối, chưa được sử dụng trên các mẫu xe số bấy giờ. Với nhiều người phiên bản đẹp nhất của Nouvo vẫn là mẫu LX năm 2008. Bởi lẽ sự thay đổi hoàn toàn kiểu dáng từ một mẫu trước đó hơi gầy gò, mỏng manh đến sự sang trọng, lịch lãm. 

5. Simson
 
Thời bao cấp, Simson không được nhập khẩu theo đường chính ngạch mà về Việt Nam theo đường “xách tay” của những người đi học tập hoặc lao động ở Liên Xô, Đông Đức, Tiệp Khắc về nước. Chính vì vậy, thời gian đầu, Simson khá khan hiếm.

6. Peugeot

Đây là thương hiệu xe của Pháp ra đời năm 1882, là “vũ khí” tán gái thời bao cấp vẫn có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, ăn đứt xe sang hiện đại.

7. Honda 67

Cách đây nửa thế kỷ, từng là niềm ao ước của nhiều thanh niên và hiện nay, có rất nhiều người trẻ vẫn sử dụng loại xe này.

Xe Honda 67 là 1 trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda Motor, được sinh ra cùng thời Honda Cub. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962.

Honda 67 có mặt tại Việt Nam từ thời Việt Nam Cộng Hòa, phục vụ việc đi lại của các tầng lớp dân cư. Hai dòng xe 67 chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971).

8. Honda Spacy 125

Có lẽ trên thị trường xe máy, Spacy là chiếc xe hiếm hoi gây nên bão giá. Thời điểm cuối năm 2011 cũng là thời điểm chiếc xe gây nên cơn "sốt", người có xe thì găm hàng nâng giá, người có nhu cầu thì sốt sắng mua xe với mong mỏi xe chưa tăng giá và thậm chí là... kiếm lời.

Cho tới nay, cơn sốt giá của dòng xe này không còn nhưng một số chiếc Spacy vẫn đang được rao bán với giá lên tới hơn 100 triệu đồng và giá của dòng xe này được một số dân chơi đánh giá là "rất ảo" khi có thể dao động từ vài chục tới cả trăm triệu đồng.

Cứu sống bé trai nuốt nắp bút bi vào bụng
Cứu sống bé trai nuốt nắp bút bi vào bụng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé trai V. (11 tuổi) ở Khánh Hòa đã vô tình nuốt nắp bút bi vào bụng. V phải cấp cứu trong tình trạng bụng đau dữ dội để gắp dị vật ra khỏi ruột
Thủ đoạn đánh cắp thông tin điện tử ngày càng tinh vi
Thủ đoạn đánh cắp thông tin điện tử ngày càng tinh vi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau hàng loạt vụ mất tiền oan qua thẻ ATM đã xảy ra, chúng ta thấy rằng: thủ đoạn đánh cắp thông tin cá nhân của bọn tội phạm ngày càng tinh vi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn