11 bí quyết đơn giản hiệu quả có thể giải quyết tình trạng "nặng mùi" của cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện phương pháp này đều đặn sẽ giúp bạn loại bỏ mùi khó ngửi ở một số bộ phận trên cơ thể.

Sữa chua

Lợi khuẩn trong sữa chua có tác dụng làm giảm lượng các hợp chất sulfite gây mùi. Ngoài ra, vitamin D có trong sữa chua còn giúp chống lại các nhóm vi khuẩn trong khoang miệng, do đó làm giảm tình trạng hôi miệng.

sua-chua-yaourt-thumbnail

Dầu dừa

Do đặc tính kháng sinh cùng tính khử mùi cao, dầu dừa được ứng dụng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi cơ thể. Bạn có thể uống dầu dừa hoặc bôi dầu lên vùng nách 1-2 lần mỗi ngày sau khi tắm.

Chanh

Các chất khử trùng tự nhiên và khả năng kháng khuẩn của chanh cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể và giảm hẳn cả hơi thở hôi do vi khuẩn gây ra.

Tính axit của nước chanh làm giảm độ pH của da khiến cho vi khuẩn gây mùi khó có thể tồn tại. Nhờ tính chất giàu vitamin C (tăng cường miễn dịch), chanh còn giúp loại bỏ độc tố độc hại có trong cơ thể.

Cần tây

Cần tây giúp cơ thể bạn giải phóng các kích thích tố, khiến bạn thêm hấp dẫn đối với người khác giới. Hơn nữa, đây cũng là một thực phẩm chứa rất nhiều nước, giúp bổ sung nước cho cơ thể nên càng góp phần làm giảm mùi cơ thể.

Rau mùi

Rau mùi nằm trong danh sách thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương bởi nó chứa các loại dầu chứa làm giảm thiểu mùi hôi của cơ thể. Bạn có thể đun nước rau mùi tắm để tạo sự thơm tho cho cơ thể.

Cilando-rau-mui-la-gi-cong-dung-va-cach-phan-biet-voi-rau-mui-tay-3-800x450

Cà chua

Cà chua chứa các chất có khả năng kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên giúp giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong cơ thể. Nhờ có chất làm se tự nhiên, cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn chặn các đường dẫn tiết ra mồ hôi.

Bạc hà

Bạc hà giúp giảm bớt các tuyến mồ hôi tiết ra khiến cơ thể “bốc mùi”. Bạc hà có thể được ăn tươi, khô hoặc dùng như một loại tinh dầu tạo mùi hương dễ chịu cho cơ thể.

Quế

Quế là một loại gia vị khá phổ biến trong bếp. Nhờ có mùi hương tuyệt vời, quế giúp hạn chế mùi cơ thể bằng cách làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng.

Empty

Trà xanh

Trà xanh cũng là món thức uống ngăn ngừa mùi hôi miệng, mùi hôi cơ thể, đặc biệt là mùi hôi ở chân. Uống trà xanh mỗi ngày giúp bạn làm sạch hơi thở và loại bỏ tình trạng hôi miệng.

Giấm táo

Giấm táo nổi tiếng với khả năng diệt khuẩn gây hôi chân do chứa nhiều acid acetic và phenolic. Để cải thiện mùi hôi chân, bạn hãy dùng nửa chén giấm táo pha với nước ấm và ngâm chân trong vòng 20 phút.

Cam

Chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều loại nước hoa đều có chiết xuất từ cam. Loại quả này có hương thơm dễ chịu, thanh mát.

Theo:  xevathethao.vn copy link