12 cách đơn giản khử mùi hôi hôi ở mọi ngóc ngách trong nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với các mẹo khử mùi trong nhà đơn giản mà không hề tốn kém, mọi người hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với những mùi hôi khó chịu.

1. Khử mùi sơn nhà mới

Nếu nhà mới sơn có mùi gây khó chịu, mọi người chỉ cần lấy bột mì hòa với nước, trộn với tỏi giã nhỏ, đặt ở giữa nhà. Vài giờ sau, mùi sẽ giảm thấy rõ. Cứ làm thế vài lần, ngôi nhà sẽ không còn mùi của nước sơn nữa.

2. Mùi thuốc lá

Nếu nhà có người hay hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp khách nên gian phòng toàn mùi thuốc. Hãy khử bằng cách thắp nến thơm nguyên liệu tự nhiên hoặc dùng khăn thấm ướt giấm để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi.

3. Với phòng ăn, nhà bếp

Đây là gian phòng có rất nhiều mùi lạ, để “tiêu diệt” chúng, nên sử dụng thiết bị hút mùi như nón chụp được gắn lên bếp, quạt thông gió và chạy điện nhằm hút hết mùi phát sinh. Để lấn át mùi thức ăn, hãy rang ít cà phê hạt (không cháy quá), nghiền nhuyễn và đặt ở góc bếp, hay đốt vỏ cam, chanh, quýt, bưởi. Trồng dương xỉ trong bếp cũng là một cách khử mùi khói, khí CO2 độc hại.

4. Phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh thường có những mùi khó chịu, vì thế cần treo các hộp long não, sáp thơm hoặc đốt nến tự nhiên để khử mùi. Để tránh hôi, nền nhà cần có độ dốc thích hợp để không bị đọng nước và có độ thông thoáng cần thiết.

5. Khử mùi hôi thùng rác

Thùng đựng rác dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi cũng vẫn còn dai dẳng. Để “xóa” dấu vết mùi này, dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị “khử”. Lưu ý cẩn thận đề phòng hỏa hoạn.

6. Khử mùi mốc trong tủ quần áo

Tủ quần áo lâu ngày tích tụ hơi ẩm sẽ có có mùi mốc nên hay để một cục xà phòng ở một góc trống nào đó của tủ, mùi mốc cũng sẽ bị đánh bay hiệu quả.

7. Khử mùi chậu rửa chén

Trước tiên, xả sạch chậu rửa chén với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám. Đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi. Nên thực hiện thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần.

8. Khử mùi thảm trải sàn

Loại bỏ đồ vật ra khỏi tấm thảm, rắc đều muối nở (baking soda) vừa phải lên bề mặt, dùng máy hút bụi làm sạch sau 1-2 giờ. Nếu không có máy hút bụi, treo tấm thảm đã rắc bột ở nơi khô thoáng và dùng chiếc gậy đập sạch bụi bẩn. Muối nở sẽ hút sạch mùi hôi và ẩm mốc trên thảm.

9. Khử mùi cho máy giặt

Cho khoảng 2 cốc giấm hoặc nước cốt chanh vào trong máy giặt, bật quay hết một chu trình giặt ở chế độ nước nóng nhất để khử mùi, vết bẩn, chất tẩy rửa đóng cặn.

me
Cho khoảng 2 cốc giấm hoặc nước cốt chanh vào trong máy giặt, bật quay hết một chu trình giặt ở chế độ nước nóng nhất để khử mùi, vết bẩn, chất tẩy rửa đóng cặn.

10. Đánh bay mùi hộp đựng thức ăn

Các loại hộp đựng thức ăn rất cần thiết giúp bạn lưu trữ đồ ăn thừa còn sót lại sau bữa ăn. Nhưng chúng cũng rất dễ bị bám mùi, đặc biệt là hộp nhựa.

Cách xử lý: Đặt những lát chanh cắt mỏng vào hộp nhựa đang cần làm sạch mùi trong vài ngày cũng là một bí quyết giúp loại bỏ mùi tanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột nở pha với giấm tạo thành một hỗn hợp bột đặc sệt và dùng chúng để chùi rửa những chiếc hộp nhựa đã có mùi. Đây được xem là một trong những cách khử mùi khá hiệu quả.

11. Khử mùi hôi tủ lạnh

Các siêu thị đều có bán sáp chuyên để khử mùi trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có một cách khử mùi khá đơn giản mà cũng rất hiệu quả: Để một chén sữa trong tủ lạnh hoặc lấy 4 muỗng đường và một chút nước, nấu cho đường keo lại, để nguội và cho vào tủ lạnh, tất cả các mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.

12. Đánh bay mùi cho lò vi sóng

Lò vi sóng rất dễ dính mỡ và bám mùi, vì vậy, bạn hãy dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào cốc, đậy nắp và hâm nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi. Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi.

Hy vọng với những mẹo hay vừa đơn giản, dễ làm lại không tốn kém như thế này, bạn và gia đình sẽ luôn được sống trong một không gian khô thoáng, trong lành và tốt cho sức khỏe.

Sai lầm chị em hay gặp nhất khi luộc trứng
Sai lầm chị em hay gặp nhất khi luộc trứng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tưởng chừng đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng luộc trứng đúng cách!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn