12 loại thực phẩm giàu estrogen tự nhiên, phụ nữ chăm dùng để nội tiết dồi dào, 40 tuổi vẫn trẻ trung như 20

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn sẽ cung cấp một lượng estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết trong cơ thể.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Nói đến estrogen tự nhiên, người ta thường nhắc đến hạt đậu nành (đậu tương) đầu tiên. Đậu nành là thực phẩm quen thuộc, phổ biến mà chị em phụ nữ tin dùng để hỗ trợ bổ sung nội tiết tố trong cơ thể.

thuc-pham-giau-estrogen-01

Trong đậu nành chứa một lượng lớn phytoestrogen (một hoạt chất có hoạt tính tương tự estrogen) cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác. Ngoài ra, đậu nành còn chứa isoflavone có ảnh hưởng đến sự chuyển hóa estrogen trong cơ thể.

Các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ cũng cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp tăng cường sản sinh estrogen trong cơ thể phụ nữ, giảm các dấu hiệu khó chịu trong kỳ kinh nguyệt như chuột rút.

Đậu xanh

Đậu xanh cung cấp một lượng phytoestrogen cho cơ thể, giúp kích thích tăng cường nội tiết tốt. Ngoài việc sử dụng đậu xanh để chế biến các món ăn, bạn có thể dùng một sản phẩm bổ dưỡng làm từ đậu xanh là giá đỗ. Hạt đậu xanh khi được ủ cho nảy mầm thành giá đỗ cũng cung cấp một lượng chất dinh dưỡng dồi dào, tốt cho cơ thể.

Đậu đen

thuc-pham-giau-estrogen-02

Đậu đen là thực phẩm giàu đạm, được nhiều người sử dụng thay thế thịt. Ngoài ra, đậu đen còn bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể. Nó còn cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, giúp hạ cholesterol trong cơ thể. Nước đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, dùng làm thuốc bổ hay giảm cân.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa phytoestrogen, magie, vitamin C, sắt, chất xơ và một lượng nhỏ kali có tác dụng tăng cường nội tiết tố, kích thích hệ tiêu hóa, tốt cho dạ dày.

Hạt vừng

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng lignan (một dạng của phytoestrogen) trong hạt vừng (hạt mè), dầu vừng có khả năng kích thích sự tổng hợp estrogen trong cơ thể.

Trong một nghiên cứu thực nghiệm tiến hành trên các tình nguyện viên sử dụng bột vừng với liều lượng 50 gram/ngày trong 35 ngày liên tiếp, kết quả cho thấy hoạt động của estrogen tăng lên rõ rệt. Ngoài ra, khi sử dụng vừng đều đặn như vậy, chỉ số cholesterol trong cơ thể cũng có dấu hiệu thuyên giảm.

Hạt lanh

thuc-pham-giau-estrogen-03

Hạt lanh là nguồn cung cấp estrogen dồi dào. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, axit béo omega-3. Bạn có thể dùng hạt lanh để làm bánh quy, tán thành bột rắc lên ngũ cốc, sữa chua...

Các loại quả hạch

Các loại quả hạch như hạnh nhân, quả óc chó, hạt mắc ca, hạt điều, hạt dẻ cười, lạc/đậu phộng... có nguồn phytoestrogen dồi dào. Chúng cũng chứa nhiều protein, axit beo omega-3 và các dưỡng chất thiếu yếu khác.

Trái cây khô

Các loại trái cây khô, đặc biệt là quả mơ khô, chà là, mận khô rất giàu phytoestrogen, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Củ dền

thuc-pham-giau-estrogen-04

Củ dền rất giàu phytoestrogen và có thể giúp cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Loại thực phẩm này cũng giàu sắt, có tác dụng bổ máu.

Quả đào

Quả đào tươi rát giày phytoestrogen và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Chúng cũng có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K.

Dâu tây

Dâu tây cung cấp một lượng phytoestrogen cao. Loại trái cây này còn chứa nhiều dưỡng chất quý giá tốt cho làn da, mái tóc, giúp giảm nguy cơ béo phì.

Cà rốt

Cà rốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Loại thực phẩm này không chỉ giàu estrogen tự nhiên mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm các cơn bốc hỏa xảy ra khi cơ thể phụ nữ mất cân bằng hoặc thiếu estrogen.

Theo:  xevathethao.vn copy link