13 người ch.ết trong quán karaoke ở phố Trần Thái Tông: Chính thức khởi tố vụ cháy

( PHUNUTODAY ) - Trưa nay (2-11), Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết đã quyết định khởi tố vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, đám cháy được phát hiện lúc gần 14h ngày 1/11, khởi phát từ quán karaoke nhanh chóng lan ra các nhà lân cận trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

chay-lon-4-phunutodayvn-1444

Hiện trường vụ cháy. 

Sau 7 tiếng chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện 13 nạn nhân tử vong. Mặt tiền 4 căn nhà cao khoảng 8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và ôtô hư hỏng.

Khu vực xảy ra cháy có hoạt động kinh doanh sầm uất, với 5 - 6 cơ sở karaoke, nhiều nhà hàng và cửa hàng thời trang, gần Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sáng 2/11, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ cháy trên phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chủ trì buổi họp báo, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Ông Mạnh bày tỏ: "Vấn đề khiến chúng tôi trăn trở là làm sao để giảm đi nỗi đau của những nạn nhân xấu số. Mong cơ quan báo chí phối hợp với Cục để tuyên truyền, cảnh báo cho người dân".

Theo ông Mạnh, cần cảnh báo cho người dân về các kĩ năng xử lý tình huống khi gặp trường hợp cháy nổ xảy ra... "Thông qua vụ việc này, chúng ta cần có cảnh báo về sự cố nếu không phòng ngừa tốt sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng", ông Mạnh nói rõ.

Trưa nay (2/11), Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết đã quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” (theo Điều 240 Bộ luật Hình sự) để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trả lời báo chí sau khi hoàn tất việc đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết đám cháy lớn, có nhiều vật liệu dễ bắt lửa nên phải mất nhiều giờ hỏa hoạn mới được không chế.

vu-chay-13-nguoi-chet-thieu-phu-khoc-ngat-vao-nhan-mat-chong-111-phunutoday.vn

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh – Cục trưởng Cục PCCC và CNCH thông tin về vụ cháy trên phố Trần Thái Tông. Ảnh báo Infonet. 

Qua kiểm tra hiện trường, đến 23h00 cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện 13 người tử vong. Toàn bộ tài sản số nhà 68 Trần Thái Tông bị thiêu rụi. Ngoài ra, lửa còn lan sang biển quảng cáo các nhà lân cận.

Vẫn theo ông Thanh, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông là Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, ở Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội).

"Chủ cơ sở kinh doanh này chưa đầy đủ các giấy phép theo yêu cầu của pháp luật như thẩm định về PCCC, đủ điều kiện về an ninh trật tự cũng như chưa có giấy phép về kinh doanh karaoke", Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nói.

Tháng 10/2016, lực lượng chức năng sở tại đã 3 lần kiểm tra quán karaoke này. Chủ cơ sở đã có bản cam kết chỉ hoạt động khi có đủ các giấy tờ theo quy định.

Lần gần nhất, ngày 25/10, Công an phường Dịch Vọng Hậu đã kiểm tra, phát hiện cơ sở không hoạt động. Cơ quan chức năng yêu cầu chủ quán ngừng kinh doanh dịch vụ karaoke khi chưa có đủ giấy phép theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, bước đầu cơ quan chức năng nhận định vụ cháy xảy ra do bất cẩn khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2 quán karaoke.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link