Mẹ vắng nhà bé trai 3 tuổi kẹt cổ vào song sắt treo lơ lửng trên không

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể của em bé đang bị treo lơ lửng trong không khí. Còn người đàn ông thì đang cố trèo lên trên cửa sổ tầng ba.

Sự việc xảy ra tại một tòa nhà ở thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, hôm 27/10. Theo Mirror, bé trai hai tuổi bị ngã từ trên cửa sổ ban công xuống và mắc kẹt cổ vào hàng rào sắt bảo vệ, khiến em bị lơ lưng giữa không trung khi mẹ đang vắng nhà.

Anh Liang Lei, người sống ở tòa nhà lân cận sau khi nghe tiếng kêu cứu đã vội vã đến hiện trường. Khi chứng kiến cảnh tượng nguy hiểm trên, Anh Liang Lei đã lập tức mạo hiểm cả tính mạng, trèo từ dưới lên mấy tầng nhà để cứu đứa trẻ.

"Tình thế khi đó cực kỳ nguy hiểm, đứa trẻ chỉ cần dịch đầu sang trái hay sang phải là sẽ rơi xuống phía dưới", Liang Lei cho biết.

be trai - phunutay

 Người đàn ông tay không trèo lên cức bé trai kẹt cửa sắt treo lơ lửng trên không (Ảnh: CCTV).

Khi chứng kiến cảnh này, người qua đường đã không khỏi bị sốc và không thể tin vào mắt mình khi người đàn ông đã liều mạng cứu em bé. Cơ thể của em bé đang bị treo lơ lửng trong không khí. Còn Liang Lei thì đang cố trèo lên trên cửa sổ tầng ba.

"Tôi đã ở đây và nhìn thấy cậu bé hầu như không di chuyển. Chân cậu bé run run. Tôi quyết định trèo lên vì tôi nghĩ rằng cậu bé đang gặp nguy hiểm.”, Liang Lei nói.

ng dan - phunutoday

 Phía dưới trải sẵn một chiếc đệm lớn bên dưới đề phòng trường hợp cả Liang và bé trai ngã xuống (Ảnh: CCTV).

Liang Lei leo lên bằng cách trèo lên các cửa sổ an ninh gắn liền với những bức tường của tòa nhà.

Sau khi đã tới vị trí của cậu bé, Liang Lei đã dùng một tay nâng bé lên, tay còn lại nắm thật chặt vào thanh sắt. Trong khi đó người dân đứng phía dưới gọi xe cứu hỏa và trải sẵn một chiếc đệm lớn bên dưới đề phòng trường hợp cả Liang và bé trai ngã xuống.

Liang Lei giải thích: "Các thanh cửa sổ bảo vệ đã để lại một dấu vết trên cổ của cậu bé. Nếu cậu bé quay đầu lại, cậu bé có thể sẽ rơi xuống".

Cuối cùng, một người đàn ông ở công ty khóa được gọi tới và mở cửa nhà cậu bé, sau đó kéo cả Liang Lei và nạn nhân vào trong. Bố mẹ cậu bé sau khi trở về nhà đã tìm đến gặp anh Liang Lei và bày tỏ sự cảm hơn sâu sắc tới hành động đầy nghĩa hiệp của anh.

chang trai - phunutoday

Anh Liang Lei được mọi người đặt cho biệt danh là 'Spider-Man' (Ảnh: CCTV).

Ngay sau sự việc trên, anh Liang Lee đã được mọi người đặt cho biệt danh là 'Spider-Man' (Người nhện), khi tay không giải cứu thành công bé trai mắc kẹt trên tầng 3 của tòa nhà. Trên các trang mạng xã hội cư dân mạng cũng hết sức ngợi khen hành động dũng cảm của anh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn