5 tips chăm sóc da mọng mướt, ngậm nước căng bóng trong những ngày Tết đến Xuân về

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh những bước dưỡng da cơ bản, bạn cũng có thể áp dụng thêm 5 tips dưỡng da dưới đây để da ngậm nước căng mọng như trái chín.

Tẩy da chết hàng tuần

Lý do đầu tiên khiến cho làn da của bạn luôn sần sùi, thô sạm chính là do lớp tế bào chết thô ráp trên bề mặt da. Lớp tế bào chết này không chỉ khiến da thô sần, xỉn màu mà còn khiến da khó hấp thụ dưỡng chất từ các bước dưỡng khác. Bạn nên tẩy da chết để da mềm mướt và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý có chứa các hạt siêu nhỏ như đường, muối, hạt óc chó xay mịn… hoặc các sản phẩm tẩy da hóa học có chứa các loại acid như acid glycolic hoặc acid salicylic…

1

Thoa kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt

Ngay sau khi rửa mặt, làn da đang khá mềm và ngậm nước, cả lớp tế bào sừng bên ngoài của da cũng mềm mướt hơn. Trong lúc này, nếu bạn thoa các sản phẩm dưỡng da như serum, kem dưỡng thì các dưỡng chất sẽ có khả năng thẩm thấu nhanh và hạn chế bết dính tốt hơn.

Bên cạnh đó, trong kem dưỡng ẩm có chứa các chất khóa ẩm, hoạt động giống như việc tạo 1 lớp màng bao bọc bên ngoài da, hạn chế thoát ẩm, mất nước. Nếu ngay sau khi rửa mặt, việc bôi kem dưỡng ẩm càng sớm sẽ càng hạn chế được việc da bị mất nước, bay hơi.

Dùng kem dưỡng mắt một lần/ngày

Bạn nên có chế độ chăm sóc riêng với 1 sản phẩm cụ thể cho vùng da này. Tuy nhiên, bạn không nên bôi quá nhiều, cũng không nên bôi quá ít kem mắt. Tần suất phù hợp để sử dụng kem mắt là 1 lần/ngày. Việc thoa quá nhiều kem mắt với động tác quá thô bạo có thể hình thành nên các nếp nhăn quanh mắt, dưỡng chất cũng không thể thẩm thấu hoàn toàn.

2

Tránh rửa mặt với các sản phẩm tạo bọt quá mạnh

Bạn nên lưu ý tránh chọn sản phẩm có độ tẩy rửa quá cao hoặc tạo quá nhiều bọt. Những sản phẩm này có thể gây khô da, làm phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, khiến da xám xịt và yếu hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch nhẹ nhàng mà không khiến da căng rít sau khi sử dụng. Lưu ý nên ưu tiên loại sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, khoảng 5,5, tạo bọt vừa phải và không chứa hạt scrub.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm hàng tuần

Dưỡng ẩm là không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Hàng tuần, bạn nên đắp thêm mặt nạ chuyên sâu để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho làn da. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn mặt nạ giấy hoặc mặt nạ ngủ. Cầu kỳ hơn, bạn cũng có thể sử dụng thêm máy đẩy tinh chất/thanh lăn mặt cùng với mặt nạ để tăng khả năng thẩm thấu của dưỡng chất.

Theo:  xevathethao.vn copy link