Ghim ngay các cách dùng vitamin E làm đẹp da hiệu quả, tránh tình trạng "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn các sản phẩm này cần lưu ý đến nhãn hàng uy tín, có bảng thành phần đầy đủ rõ ràng.

Công thức làm đẹp từ vitamin E

Cải thiện da khô

Khi kết hợp Glycerin và vitaminh E là tăng gấp đôi chất dưỡng ẩm. Trộn dầu vitamin E từ một viên nang với 2 thìa nước hoa hồng và một thìa glycerin. Thoa đều hỗn hợp lên da và để qua đêm. Thực hiện công thức này 2-3 lần/tuần.  

lam-trang-da-bang-vitamin-e-1

Giúp da tươi tắn

Trộn đều dầu vitamin E từ 3-4 viên với 2 thìa bột đu đủ và 1 thìa mật ong hữu cơ. Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng công thức này 3 lần/tuần.

Làm trắng da

Bóp dầu từ 2 viên nang vitamin E và trộn với 2 thìa sữa chua hữu cơ và một vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều và đắp lên mặt 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng tần suất 2 lần/tuần.

Trị thâm nám

Vitamin E rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do còn Nha đam giúp cải thiện làn da, đồng thời thúc đẩy giảm đốm nâu. Chỉ cần trộn đều dầu từ hai viên nang vitamin E với một thìa gel lô hội tươi, sau đó thoa lên da trong khoảng 15-20 rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý, khi thoa lên da, nhớ massage nhẹ nhàng 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Giảm sẹo mụn

Vitamin E chứa chất chống oxy hóa giúp sửa chữa các tế bào da bị tổn thương và giảm sự xuất hiện của các vết thâm. Chỉ cần thoa dầu Vitamin E từ viên nang trực tiếp lên mặt hoặc vùng bị ảnh hưởng và để nó qua đêm. Áp dụng thường xuyên để đạt hiệu quả cao.

Vitamin E dùng ngoài làm đẹp da

Vitamin E có nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da như: Sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem cấp ẩm, mặt nạ, serum… Khi dùng vitamin E bôi ngoài da để làm đẹp da cần theo các bước:

- Tẩy trang - sữa rửa mặt với nước ấm đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng.

- Thoa kem chứa vitamin E, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.

- Để qua đêm (hoặc tối thiểu 6 tiếng) rồi rửa lại mặt với sữa rửa mặt và thực hiện quy trình dưỡng da ban ngày: Serum - dưỡng ẩm - kem chống nắng.

Lưu ý, nếu muốn sử dụng vitamin E dạng viên nang trực tiếp lên da mặt, nên chọn loại sản xuất nhằm mục đích dưỡng da.

Vitamin E dạng uống

Việc sử dụng vitamin E dạng uống cần được tư vấn của bác sĩ có chuyên môn. Vì dùng nhiều gây ra đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn… Nếu nặng hơn, có thể sẽ gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, dễ bầm tím, thị lực giảm... 

vitamin E

Không dùng vitamin E liên tục kéo dài quá 2 tháng. Nếu muốn tiếp tục dùng phải có quãng thời gian nghỉ tối thiểu 1 tháng rồi mới dùng tiếp.

Không dùng chung với vitamin K, aspirin hoặc các loại thuốc chứa nhiều sắt. Kết hợp sử dụng vitamin E với chế độ ăn uống khoa học.

Có thể bổ sung vitamin E qua rau chân vịt, bông cải xanh, cà chua, giá đỗ, kiwi, đu đủ, xoài, hạt hướng dương, hạnh nhân, đậu phộng, quả bơ, bí đỏ, măng tây, dầu oliu, dầu mè…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link