Nước gạo mix cùng thành phần này sẽ giúp nàng sớm có làn da trắng ngần, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Ngâm gạo trong nước và sau đó lọc gạo, nước giàu dinh dưỡng còn sót lại có đặc tính làm đẹp cho tóc và da của bạn.

Khi kết hợp với các thành phần chăm sóc da mạnh mẽ như niacinamide và glycerin, loại nước hoa hồng này sẽ làm da mịn màng, xóa đi các khuyết điểm nám sạm khiến bạn phiền lòng. Cách ngâm gạo trong nước và sau đó lọc gạo, nước giàu dinh dưỡng còn sót lại có đặc tính làm đẹp cho tóc và da của bạn. Thêm một vài thành phần nữa sẽ giúp nàng tiết kiệm khá nhiều chi phí mỹ phẩm. 

nuoc_gao2

Thành phần

Nước gạo: Nước gạo đã được sử dụng trong chăm sóc da trong nhiều thế kỷ, đặc biệt là trong truyền thống làm đẹp của người châu Á. Mặc dù còn thiếu các nghiên cứu nhưng nó được cho là có tác dụng hydrat hóa và làm dịu da, giảm mẩn đỏ.

Niacinamide: Niacinamide là một dạng vitamin B3, khi được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da như toner, có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm đỏ và viêm, làm mờ vết tăng sắc tố.

Glycerin: Glycerin cung cấp độ ẩm tức thì và lâu dài, giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Thêm vào đó, nó giúp tạo ra một hàng rào bảo vệ trên da, ngăn ngừa mất độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

Cách làm

Cho gạo đã vo sạch vào tô sạch và thêm nước. Để gạo ngâm ít nhất 30 phút, thỉnh thoảng khuấy đều. Trong thời gian này, nước sẽ hấp thụ một số chất dinh dưỡng của gạo và trở nên đục. 

Sau nửa giờ, lọc nước gạo vào một thùng riêng, bỏ gạo đi (hoặc để dành để nấu và ăn sau nếu thích). Chất lỏng đã lọc chính là nước vo gạo của bạn.

Thêm niacinamide và glycerin vào hỗn hợp. Khuấy đều để đảm bảo chúng được phân bố đều trong nước gạo.

Chuyển mực nước gạo đã chuẩn bị vào chai hoặc hộp rỗng, sạch. Một chai xịt nhỏ hoạt động tốt để dễ dàng sử dụng. Hoặc chai có nắp sẽ phù hợp nếu bạn định thoa toner bằng bông tròn.

nuoc_gao

Một số thành phần có thể kết hợp với nước gạo để làm đẹp

Gel hoặc nước ép lô hội: Lô hội được biết đến với đặc tính làm dịu và êm dịu. Nó có thể giúp giảm mẩn đỏ, kích ứng và viêm, khiến nó trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho toner tự chế.

Vitamin C: Vitamin C, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và kích thích sản xuất collagen, thúc đẩy làn da trẻ trung. Chỉ cần đảm bảo thoa nhẹ nhàng vì nó có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng.

Trà xanh: Giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin, trà xanh có thể giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Tinh dầu hoa oải hương hoặc hoa cúc: Những loại tinh dầu này không chỉ tạo thêm hương thơm dễ chịu mà còn mang lại đặc tính làm dịu và làm dịu da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link