2 bí quyết cơ bản mang đến hiệu quả cho quá trình giảm cân, đặc biệt là với người bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Team bận rộn vẫn hoàn toàn có thể tút dáng thon gọn nếu kết thân 3 bí kíp đánh bại mỡ thừa dưới đây.

Vòng eo phẳng lì, đôi chân thon thả luôn là niềm mơ ước đối với chị em chúng ta.  Nhưng do quá bận rộn mà việc chăm sóc hình thể cho bản thân càng thêm hạn hẹp. Vậy làm thế nào để chị em chúng ta vẫn có thể tìm lại vóc dáng thon thả mà không cần phải tốn thời gian vật vã ở phòng tập? Hãy thử áp dụng 2 bí quyết cơ bản sau.

1. Đừng chỉ ăn ít, hãy ăn khôn ngoan hơn

Nhiều chị em lầm tưởng, muốn giảm cân nhanh thì chỉ việc ăn ít hoặc nhịn ăn một buổi trong ngày là được. Nhưng theo các chuyên gia, ăn quá ít sẽ khiến cơ thể thiếu chất và năng lượng cần thiết, gây mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc lẫn sức khỏe. Thay vào đó, bạn hãy ăn chậm, nhai kỹ để tăng thời gian tiêu thụ một bữa ăn. Việc này giúp bạn "đánh lừa" não rằng bạn đã ăn đủ nhiều, và phát tín hiệu no mà không phải lo tích mỡ thừa.

bi-quyet-giam-can 1

Đặc biệt bạn có thể chia nhỏ bữa ăn của bạn thành nhiều bữa, bởi việc tiêu thụ một lượng thức ăn vừa đủ khi bạn đói sẽ giúp giảm áp lực lên dạ dày, năng lượng được chuyển hóa cũng được sử dụng ngay để làm việc thay vì tích trữ thành mỡ để cơ thể "dùng dần".

2. Đừng để cái miệng hại cái thân

Nguyên tắc bất biến cần tuân thủ chính là đảm bảo tổng năng lượng được nạp vào cơ thể qua đường miệng phải luôn luôn thấp hơn tổng năng lượng được tiêu hao. Bạn ăn nhiều không vấn đề gì, chỉ cần dành thời gian vận động gấp đôi, gấp 3 lần đủ để "đốt" lượng năng lượng dư thừa. Nếu trong trường hợp là người bận rộn, bạn lại không có thời gian để tập luyện, vậy thì chỉ có thể "bóp miệng" để tránh hại cái thân.

bi-quyet-giam-can 2

Theo các chuyên gia, 80% quyết định cho thành bại của việc giảm cân dựa vào bạn ăn gì. Đó là lý do bạn cần cẩn trọng với tổng lượng calo nạp vào trong mỗi bữa ăn, tuyệt đối nói không với các loại thức ăn nhanh, đóng hộp hay các loại nước ngọt. Bạn cũng nên tránh đồ chiên rán vì cũng không hề có lơi cho sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link