2 biểu hiện của người sống khôn khéo, người khác muốn ghét cũng không ghét nổi

( PHUNUTODAY ) - Người càng khôn ngoan ngoan chưa chắc là giả tạo, còn người nói thật chưa chắc đã chân thành. Một người "tốt" hay nói "xấu" không hẳn là người tốt.

Người khôn khéo chưa hẳn là giả tạo, người nói thật chưa chắc là chân thành

Những người sống lương thiện được ví như thước đo trong miệng và là tấm gương ở trong tim. Họ biết nên làm gì, nên nói những gì.

Nhiều người cho rằng vì không muốn mang tiếng giả tạo nên luôn quan niệm sống là thẳng như ruột ngựa.

Nhưng người càng khôn ngoan ngoan chưa chắc là giả tạo, còn người nói thật chưa chắc đã chân thành. Một người "tốt" hay nói "xấu" không hẳn là người tốt.

Dù là gia đình, tình yêu hay bạn bè cũng cần có giới hạn của việc giao tiếp. Rất nhiều người cứ nghĩ đó là gia đình của mình, là bạn bè thân thiết của mình nên vô tư làm họ tổn thương.

picture-13-1684124375-832-width660height440

Người như vậy dẫu là người thật thà, nhưng ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến cảm xúc của mình. Họ lấy lý do "thật thà" là để thỏa mãn cảm xúc của bản thân mà không quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Khôn khéo chính là biểu hiện của người trí tuệ

Ở đời, nhìn thấu điều gì, cũng không cần nói ra, chừa cho họ một con đường lùi, chừa cho mình chút khẩu đức.

thanh

Người thông minh thường nhìn thấu mọi chuyện, nhưng người có trí tuệ mới đủ bao dung để không nói ra những lời tàn nhẫn làm tổn thương người khác.

Người có trí tuệ là người biết giữ thể diện cho người khác.

Người khôn nghĩ trước khi nói, kẻ dại nói trước khi nghĩ.

nhan

Nếu như bạn là một người ngay thẳng, thật thà, trước khi nói điều gì, hãy dừng lại suy nghĩ và xem lời mình nói sẽ tác động như nào đối với người khác.

Những người biết cách ăn nói sẽ mang đến cho người khác cảm giác thoải mái, gần gũi và đáng tin cậy.

Cư xử khéo léo, chính là cách kéo gần khoảng cách giữa người với người. Câu nói đẹp sẽ đi vào lòng người, câu nói xấu sẽ hủy hoại một người. Thế nên cách nói chuyện và thái độ của bạn có thể quyết định thái độ của người nghe với bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link