Trẻ sơ sinh có 3 biểu hiện này khi ngủ, không chỉ IQ mà EQ cũng cao vút

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng muốn con của mình thông minh, ngoan ngoãn. Chỉ cần quan sát 3 phản ứng này ở trẻ sơ sinh, cha mẹ sẽ biết ngay con không chỉ có IQ vượt trội mà còn có EQ vô cùng cao.

Trong quá trình phát triển của trẻ, giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng đến IQ của trẻ. Nếu trẻ ngủ đủ giấc, thì khả năng nhận thức sẽ cao hơn, còn ngược lại trẻ thường gặp những trở ngại về ngôn ngữ và chỉ số IQ của trẻ cũng thấp hơn rất nhiều so với các bạn cùng tuổi. Nhưng liệu, việc quan sát phản ứng của trẻ khi ngủ sẽ giúp cha mẹ có thể dự đoán được sự phát triển trí não và cảm xúc của trẻ hay không? Đáp án là có.

Và để trả lời cho vấn đề này, giáo sư Meijin - chuyên gia chăm sóc trẻ em nổi tiếng tại Trung Quốc, giáo sư tâm lý Đại học công an Trung Quốc đã khẳng định rằng, trẻ em có 3 biểu hiện này khi ngủ thì có chỉ số IQ và EQ đều rất cao.

1. Mỉm cười khi ngủ

Sẽ không ít những bậc cha mẹ đã từng nhìn thấy đứa con của mình mỉm cười trong khi đang ngủ. Những lúc như vậy, chúng ta thường nói đùa với con rằng có phải con đang mơ cái gì đó rất vui hay không. Nhưng thật ra, đây lại chính là một trong 3 phản ứng khi ngủ của trẻ thể hiện IQ và EQ của trẻ rất cao. Những đứa trẻ hầu hết vẫn chưa biết cách thể hiện cảm xúc của bản thân và hệ thần kinh của trẻ cũng chưa thể kiểm soát tốt. Nếu bạn thấy con mình rất hay mỉm cười khi ngủ thì xin chúc mừng, bé có chỉ số IQ rất cao đó.

Nguyên nhân là vì, theo các nhà tâm lý học, để có thể cười mỉm khi ngủ thì cần có sự tác động rất nhiều đến dây thần kinh mặt. Vì vậy, khi thấy trẻ có phản ứng này thì chứng tỏ mạng lưới thần kinh của bé đã có thể hoạt động và điều phối các cơ quan rất tốt, hơn hẳn những đứa trẻ bình thường. 

em-be-cuoi-sang-khoai-khi-dang-ngu-1566806960

2. Con hay đạp chăn khi ngủ

Rất nhiều người mẹ khi thấy con đạp chăn ra khỏi người thường thấy lo lắng con sẽ bị cảm lạnh hay coi đây là một thói quen vô cùng xấu khi ngủ của con. Nhưng trên thực tế, việc trẻ sơ sinh có thể lật người và đẩy chăn đang đắp là một hiện tượng vô cùng tốt.

Đối với những đứa trẻ, chân tay của chúng còn tươi đối mềm và cơ xương vẫn đang nằm trong giai đoạn phát triển. Vì vậy, việc bé đẩy chăn ra chúng tỏ cơ chân của trẻ đang phát triển rất tốt. Cùng với đó, điều này cũng có nghĩa là khả năng hành vi của trẻ đang được cải thiện, khả năng nhận thức cũng đang được tăng cường.

Nếu trẻ ngủ một tư thế trong thời gian khá lâu thì khí huyết của cơ thế sẽ bị cản trở, cơ thể bị tê. Khi cơ thể cảm thấy khó chịu, trẻ kịp thời điểu chỉnh tư thế bằng cách đạp chăn như vậy càng cho thấy não bộ của trẻ có thể chi phối cơ thể một cách linh hoạt, não bộ phát triển, tăng chỉ số IQ cao hơn.

unnamed

3. Nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường trong khi ngủ

Ở một số trẻ nhỏ, khi ngủ nhưng vẫn có thể cảm nhận những thay đổi với môi trường bên ngoài. Ví dụ như chỉ cần một tiếng động nhỏ hay tiếng mở cửa... thì dù trẻ có đang ngủ say sưa cũng sẽ giật mình, tỉnh giấc, phản ứng ngay bằng tiếng khóc. Khi thấy con mình có những biểu hiện như vậy thì đừng vội cảm thấy quá lo lắng. Mà thay vào đó nên cảm thấy vui hơn vì đó là biểu hiện của những đưa trẻ thông minh. Trẻ có thể nhận thức rõ về những thay đổi của môi trường bên ngoài, não nhanh nhạy và phán đoán được mọi sự chuyển biến từ môi trường xung quanh. 

tre-so-sinh-ngu-hay-giat-minh-khoc-thet-me-phai-lam-sao-tre-so-sinh-ngu-hay-giat-minh-khoc-thet-2-1607395496-505-width640height480

Đây chỉ là những biểu hiện, để cha mẹ có thể phán đoán con có thể thông mình hay không mà thôi. Vì vậy, để có thể giúp trẻ phát triển hơn, cha mẹ cần quan tâm đến việc nói chuyện với bé thường xuyên, đọc truyện cho bé nghe hay cùng bé chơi các trò chơi giáo dục lành mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link