2 cách làm món thịt rang cháy cạnh thơm ngon, đưa cơm

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày trời lạnh, có một bát cơm nóng ăn cùng với thịt rang cháy cạnh cũng đủ ấm bụng. Nếu chưa biết cách làm ngon thì bạn tham khảo hai cách sau đây nhé.

Cách làm thịt rang cháy cạnh chuẩn miền Bắc

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 500g

- Ớt tươi: 2 trái

- Nước mắm: 2 muỗng canh

- Hạt tiêu: 1 muỗng canh

- Hành lá: 10 nhánh

- Hành tím: 8 củ

- Dầu ăn: 1 ít

- Gia vị: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay

Cách làm

- Hành tính bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, chia phần gốc và phần lá riêng. Phần gốc cắt nhỏ, phần lá lấy ¾ cắt khúc vừa ăn, ¼ còn lại cắt nhỏ để trang trí. Ớt rửa sạch cắt lát, tùy vào sở thích ăn cay của mỗi người mà điều chỉnh lượng phù hợp.

- Thịt ba chỉ ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút thì rửa sạch lại với nước. Muốn thịt chín nhanh, không khô thì bạn cắt thịt vừa ăn nhưng không quá dày hoặc quá mỏng. Khoảng 1/3 lóng tay là được.

- Cho thịt ba chỉ vào tô và ướp với ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hành tím băm trộn đều cho thịt thấm gia vị.

- Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào đun nóng thì cho 3 muỗng canh đường vào nấu cho đến khi đường tan hết và ngả màu cánh gián thì tắt bếp. Tiếp tục cho 2 muỗng canh nước lọc vào khuấy đều lên. Đổ nước màu ra bát.

- Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào và cho thịt vào rang đến khi thịt vàng thì cho đầu hành và hành tím băm vào rang chung. 3 phút sau cho tiếp 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh hạt tiêu trộn đều lên.

- Đun được khoảng 5 phút thì cho hành lá và ớt cắt lát vào chảo, tăng lửa vừa và đảo đều. Rang đến khi thịt vàng đều, nước thịt sánh lại thì nêm nếm gia vị vừa ăn. Tắt bếp, bày thịt ra đĩa và rắc hành lá cắt khúc cùng 1 ít tiêu xay lên trên.

Cách làm thịt rang cháy cạnh chua ngọt

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 600g

- Nước mắm: 2 muỗng canh

- Ớt tươi: 2 quả

- Hạt tiêu: 1 muỗng canh

- Hành lá: 10 nhánh

- Dấm ăn: 1 muỗng canh

- Dầu ăn: 1 lít

- Gia vị: đường, muối, bột nêm, bột ngọt

Cách làm

- Thịt ba chỉ sau khi rửa sạch bạn thái miếng vuông với độ mỏng khoảng 3cm. Sau đó, đun sôi 500ml nước, thêm một chút muối vào rồi cho thịt ba chỉ thái miếng vào chần qua. Tiếp đến vớt thịt ra rửa sạch với nước và để ráo.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ. Ớt cắt lát.

- Bạn cho thịt vào tô, ướp với ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hành tím băm trộn đều cho thịt thấm gia vị.

- Cho 2 muỗng canh dấm ăn, 2 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt vào bát và khuấy đều cho các nguyên liệu quyện với nhau.

- Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào một muỗng canh dầu ăn đun cho nóng rồi cho thịt ba chỉ vào rang, đảo đều cho thịt chảy bớt mỡ thì chắt mỡ ra. Rang thịt đến khi ba chỉ cháy cạnh, có màu vàng thì đổ hỗn hợp nước mắm chua ngọt vào đảo đều. Đun nhỏ lửa cho tới khi sệt lại thì nêm nếm gia vị sau đó cho hành lá cắt khúc vào đảo đều và tắt bếp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link