2 cách trồng kim tiền đơn giản, chỉ cần lá và cành đã có ngay một cây xanh tốt, giúp thu hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Với 2 cách trồng cây kim tiền từ lá và cành này, bạn sẽ có ngay một chậu cây kim tiền xanh tốt, khoẻ mạnh trong nhà, vừa có tác dụng trang trí vừa giúp gia chủ thu hút tiền tài, của cải.

Với tên gọi “đậm mùi giàu sang", cây kim tiền thường được nhiều người yêu thích và chọn mua về trồng trong nhà, nơi làm việc… Không chỉ to điểm không gian sống, cây kim tiền còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt, giúp gia chủ hoá giải điềm xui, thu hút tài lộc vào nhà.

Cách trồng cây kim tiền bằng lá

Bước 1: Lựa chọn lá giống

Để có thể trồng được một cây kim tiền khoẻ mạnh, bạn cần chọn những lá xanh tươi đến từ một “cây mẹ” đang sinh trưởng mạnh mẽ. Nên chọn những chiếc lá kim tiền nằm gần sát gốc vì đây thường là lá già, không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây sau này. 

Tiếp đó, mang lá kim tiền ngâm trong dung dịch kích rễ khoảng 2 đến 3 tiếng cho lá mau phát triển phần rễ khi trồng.

Empty

Bước 2: Lựa chọn đất trồng

Loại đất thích hợp dùng để trồng cây kim tiền thường là loại đất mùn, đất cát pha vì chúng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có độ tơi xốp và khả năng thoát nước hiệu quả.

Bước 3: Giâm lá vào chậu trồng

Sau một thời gian được ngâm trong dung dịch kích rễ, bạn cần cắm phần cuống của lá kim tiền xuống chậu đã có đất bên trong. 

Dùng tay hoặc dụng cụ trồng cây lập nhẹ nhàng sao cho lá kim tiền không bị ngã đổ. Nếu bạn muốn giâm nhiều lá trong cùng một chậu thì cần giữ khoảng cách giữa các lá, tránh trường hợp chúng phải “chen chúc" nhau và ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai.

Cách trồng cây kim tiền bằng cành

So với cách trồng kim tiền bằng lá, sử dụng cành trồng cây sẽ giúp rút ngắn thời gian phát triển của chúng hơn hẳn. Nếu bạn muốn nhanh chóng có một chậu cây kim tiền đẹp, khoẻ mạnh mà không cần nhiều thời gian trồng hay chăm sóc thì có thể tham khảo cách này.

Bước 1: Lựa chọn cành

Đầu tiên, cần chọn ra một cành cây kim tiền có kích cỡ trung bình, không được quá non hay quá già từ một cây mẹ khoẻ mạnh. Đặc biệt, những cành này cần có lá xanh tốt, tươi tắn và không bị mắc bệnh, vàng úa. 

Dùng dao cắt sát gốc rồi để cành kim tiền giống ở nơi thoáng mát từ 2 đến 3 tiếng cho vết cắt se lại.

Empty

Bước 2: Kích rễ cho cành

Pha dung dịch kích rễ và ngâm cành bị cắt trong dung dịch khoảng 4 đến 6 tiếng đồng hồ. Sau khi trồng trong đất khoảng 1 tháng, cành kim tiền trồng xuống sẽ ra rễ và bắt đầu phát triển thành cây mới.

Bước 3: Giâm cành trong châu

Sau khi ngâm cành kim tiền trong dung dịch kích rễ, bạn cần mang chúng đi giâm trong chậu đất đã chuẩn bị. Để giúp dưỡng ẩm cho cây, cần tưới đều đặn 2 ngày một lần và đặt chậu kim tiền ở những nơi thoáng mát, khô ráo.

Cách chăm sóc cây kim tiền sau khi trồng 

Tưới nước

Kim tiền là một loại cây cảnh có thể chịu được khô hạn, thậm chí chúng có thể sống tới 4 tháng mà không cần tưới nước. Vì thế không ngạc nhiên khi cây dễ bị chết do thừa nước chứ không phải thiếu nước. Bạn nên tưới dạng phun sương cho cây từ 1 đến 2 lần mỗi tuần vào mùa hè. Tiếp đó, mỗi tháng một lần cần đặt chậu cây kim tiền ra sân, tưới đẫm nước và để ráo rồi mới mang vào nhà. Vào mùa mưa, chỉ cần tưới 1 lần mỗi tháng hoặc khi thấy đất trong chậu khô cạn.

Empty

Bón phân

Nên chọn những loại đất tơi xốp khi trồng cây kim tiền. Bên cjanh đó, cũng nên trộn thêm phân bón, mùn cưa hoặc xỉ than tổ ong vào chậu để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Thông thường, cần bón phân cho cây khoảng 3 đến 6 tháng một lần. 

Đặc biệt, trong thời gian cây kim tiền chuẩn bị đẻ nhanh, bạn có thể sử dụng phân lân NPK để bón thúc, bổ sung dưỡng chất cho cây. Nên bón cách gốc 10cm để tránh làm cây chết vì sót.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link