Tổ Tiên dặn cấm sai: 'Đầu giường có 3 thứ, không đại họa cũng nợ nần chồng chất', là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của phong thủy, có 3 thứ đồ bạn tuyệt đối không nên để trên giường ngủ kẻo rất hại cho gia chủ.

Phòng ngủ có ý nghĩa phong thủy đặc biệt quan trọng đối với đời sống mỗi người. Đặc biệt là giường ngủ, nơi chúng ta dành ít nhất là 6 tiếng mỗi ngày để nghỉ ngơi, nếu phạm vào đại kỵ phong thủy có thể khiến bản thân gặp nhiều phiền toái.

phong-ngu

Có những thứ tuyệt đối không để ở giường ngủ, đó là:

Các đồ vật mang yếu tố tôn giáo

Tất cả các vật phẩm mang yếu tố tôn giáo đều tránh đặt ở trong phòng ngủ, đặc biệt là phần đầu giường. Theo quan niệm phong thủy, chúng đều là các vật phẩm có mức năng lượng cao nên được đặt ở các nơi trang nghiêm, thờ cúng của gia đình. Đặc biệt là tượng thần, Phật, Chúa.

Một lý do nữa là giường ngủ là nơi riêng tư của gia chủ, vì vậy, sẽ là không tinh tế khi đặt các vật phẩm này tại đây. Nhiều người tin rằng hành động này thể hiện sự bất kính với thần linh, khiến thần linh không thể hiển linh và phù trợ cho các thành viên trong gia đình. Do đó, nhất định không được đặt các đồ vật mang yếu tố tôn giáo ở đầu giường.

Di ảnh người quá cố

Đây là vật đại kỵ, tuyệt đối không đặt trên đầu giường. Phong thủy học cho rằng việc đặt di ảnh người quá cố trong phòng ngủ có thể khiến gia chủ gặp hạn về sức khỏe, ngủ không sâu giấc, hay mộng mị và bị bóng đè. Vì thế, dù cho bạn thương tiếc người quá cố đến mức nào cũng không nên đặt ảnh của họ ở đầu giường.

Gương

phong-ngu1

Bạn không nên đặt gương ở đầu giường và đối diện giường ngủ. Nhất là trong phòng ngủ của người già hoặc người yếu bóng vía. Người già thường ngủ không sâu giấc, hay thức dậy giữa đêm, nếu vô tình nhìn vào gương trong lúc nhập nhoạng chưa tỉnh táo thì khẳng định là rất sợ.

Bên cạnh đó, nếu  bạn đặt một cái gương giường ngủ, bạn sẽ dễ bị thu hút bởi các chuyển động của mình trong gương, từ đó gây mất tập trung và khó ngủ. Nguyên nhân là bởi các nhà khoa đã chỉ ra  rằng mắt ta có khả năng dò tìm chuyển động. Bất cứ một chuyển động nào dù nhỏ nhất cũng được “bắt gọn” bởi mắt. Cơ chế này khiến chúng ta bị mất tập trung. 

Ngoài ra, về mặt khoa học, chúng ta cũng không nên để những đồ vật sau cạnh giường ngủ

Không để đồ điện ở đầu giường

Bất cứ đồ điện gì cũng đều không nên để ở đầu giường mà nên để xa giường ngủ. Có những món đồ điện tuy nhỏ nhưng lại có lượng bức xạ không thể coi thường. Chẳng hạn như đài radio, đèn diệt côn trùng, sạc điện thoại,... Tốt nhất nên để những đồ vật này ở góc tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm điện phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ phát ra sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Không để đồng hồ báo thức ở đầu giường

Nhiều người thường có thói quen để đồng hồ báo thức ở ngay đầu giường để thuận tiện, có thể với tay tắt đồng hồ khi muốn ngủ nướng thêm vài phút. Tuy nhiên, nếu thường xuyên bị đồng hồ báo thức làm giật mình sẽ dẫn đến căng thẳng mãn tính, gây ra nhiều vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và bị ức chế thần kinh. Vì vậy, chuyên gia phong thủy khuyên bạn  nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8 mét.

Các thiết bị điện tử không nên để đầu giường

Những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng được nhiều người để ở bên cạnh mình khi đi ngủ nhất. Điều này rất nguy hiểm vì sóng điện từ của điện thoại, máy tính có thể gây ảnh hưởng xấu đến não bộ của bạn, khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn, không sâu, khi tỉnh giấc thường cảm thấy mệt mỏi, đau nhức toàn bộ cơ thể.

Vì vậy, bạn nên bỏ hết những thiết bị điện tử này ra khỏi giường ngủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

Không bày hoa hoặc cây xanh ở đầu giường

phong-ngu3

Hoa và cây xanh được nhiều người trang trí trong phòng ngủ. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý tránh bày ở đầu giường ngủ, tốt nhất là đưa ra khỏi phòng. Lý do là vào ban đêm, cây xanh và hoa sẽ hút khí oxy và thải ra khí CO2, sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu oxy, khó ngủ, mệt mỏi dai dẳng…

Vậy nên để gì ở đầu giường là tốt?

Đèn ngủ

Đèn ngủ vừa là vật trang trí phòng vừa là một vật phẩm rất tốt trong phong thủy. Đèn ngủ giúp mang lại tài lộc, giàu sang. Đồng thời, chiếc đèn ngủ là nguồn sáng, năng lượng tích cực, đem lại sự hạnh phúc, ấm áp trong tình yêu.

Bàn đầu giường

Những chiếc bàn trang điểm hoặc bàn làm việc để ở đầu giường có tác dụng phong thủy cực tốt và được nhiều gia đình sử dụng. Bàn để đầu giường sẽ mang lại vận khí tốt cho căn nhà.

Đồng xu may mắn

Đồng xu sẽ thu hút vận khí, giúp bạn gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống và đem lại tài lộc, sung túc. Đồng thời, nhà ai có trẻ con thường xuyên quấy khóc và hay gặp ác mộng nên mang theo đồng xu để giúp trừ đuổi tà ma.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link