6 cây cảnh “tưởng không độc mà độc không tưởng", tiềm ẩn nhiều rủi ro ít ai ngờ đến

23:52, Thứ sáu 17/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây đều là những cây cảnh có hình dáng bắt mắt, có khả năng thanh lọc không khí và mang ý nghĩa phong thuỷ tốt nhưng trong chúng lại tiềm ẩn nhiều chất độc có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Cây trúc đào

Mặc dù trúc đào có vẻ đẹp vô cùng bắt mắt nhưng bạn không nên để bề ngoài của chúng “mê hoặc". Trong cây cảnh này chứa nhiều độc tố gây chết người như axit hydrocyanic, glucosid độc hại… Trong trường hợp không may ăn phải một bộ phận của cây trúc đào, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng nguy hiểm như chóng mặt, loạn nhịp tim, buồn nôn, hôn mê hoặc thậm chí là tử vong.

Cây trầu bà

Trầu bà được chia thành nhiều loại như trầu bà lá chẻ, trầu bà vàng… Đây là cây cảnh có tác dụng phong thuỷ như thu hút tiền tài, danh vọng, xua đuổi điềm rủi… nên được nhiều người mua về bày trong nhà. Nhưng trong cây trầu bà chứa nhiều gốc canxi oxalate nên có thể gây ra hiện tượng dị ứng, nôn mửa hoặc những cơn đau đớn  nếu ăn phải lá.

Empty

Cây vạn niên thanh

Nếu đang tìm một loại cây cảnh vừa có khả năng trang trí vừa có thể thanh lọc không khó và tiêu diệt vi khuẩn, bạn có thể tìm mua cây vạn niên thanh về trồng trong nhà. Đây là một loại cây thuộc họ Ráy, có tán lá to, xanh mướt mắt và có ý nghĩa phong thuỷ tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của cây vạn niên thanh là tất cả các bộ phận đều chứa một lượng độc tố không nhỏ. Nếu tiếp xúc phải, bạn có thể bị đau rát, ngứa ngáy hoặc đôi khi là lở lớt. Do đó, khi trồng hay chăm sóc vạn niên thanh, bạn cần sử dụng găng tay chuyên dụng để tránh tiếp xúc trực tiếp với cây.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn được gọi là lưỡi rắn, là cây cảnh thường được đặt ở phòng khách, văn phòng hoặc nơi làm việc để trang trí và giúp bạn thu hút tài lộc, những điều may mắn. Trong cây lưỡi hổ chứa nhiều saponic, một chất có khả năng gây ngộ độc, khó thở hoặc buồn nôn nếu không may nuốt phải.

Empty

Cây hoa huệ

Khi nhắc đến hoa huệ và các loài hoa thuộc chi huệ đều khiến chúng ta yêu thích nhờ vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết và mùi thơm nồng nàn, khó quên. Thế nhưng trên thực tế, từ lá đến hoa của các loại hoa huệ đều chứa độc tố gây hại cho cả con người lẫn vật nuôi nếu không may nuốt phải.

Cây nha đam

Nha đam là cây cảnh phổ biến và được nhiều người yêu thích vì có những lợi ích quan trọng đến sức khoẻ con người. Gel của cây nha đam thường được sử dụng để chế biến món ăn hoặc làm mỹ phẩm chăm sóc da… Thế nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng gel nha đam. Trong trường hợp “kỵ nhau", gel của loại cây này có thể gây tình trạng dị ứng, tiêu chảy… đối với thú cưng trong nhà bạn.

Empty

Cây thường xuân

Thường xuân là một loại cây dây leo có nhiều tác dụng như để trang trí, bảo vệ và giúp không gian sống của bạn lúc nào cũng mát mẻ, thoáng đãng. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng loại cây này chỉ nên trồng bên ngoài chứ không được trồng trong nhà. Sở dĩ như vậy và vì nhựa cây thường xuân có chứa độc tố gây kích ứng da và nguy hại đến sức khoẻ vật nuôi nếu không may ăn phải.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu