2 công thức làm bánh quy đón Giáng sinh ai cũng có thể thực hiện

( PHUNUTODAY ) - Dịp Giáng sinh này bạn có thể tự tay vào bếp làm những chiếc bánh quy thơm ngon cho gia đình thưởng thức. Đặc biệt trẻ nhỏ sẽ thích mê những chiếc bánh nhiều màu sắc này.

Bánh cookie Giáng sinh không cần lò nướng

Nguyên liệu

- Bột mì đa dụng: 300g

- Muối nở: 10g

- Bơ lạt: 100g

- Đường bột: 100g

- Bột quế: ¼ muỗng cà phê

- Trứng gà: 1 quả

- Muối: ½ muỗng cà phê

- Sữa tươi không đường: 2 muỗng canh

- Nho khô: 50g

- Dầu ăn

Cách làm

- Bạn cho 10g muối nở vào 200g bột mì đa dụng, thêm bơ lạt đun chảy vào rồi trộn đều. Tiếp theo cho thêm đường bột, bột quế, nho khô vào hỗn hợp trên và trộn cho quyện đều vào nhau.

- Đập trứng vào một bát riêng. Cho thêm sữa tươi không đường vào rồi đánh cho tan đều. Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp trứng vào hỗn hợp bột vào tiến hành nhào cho khối bột dẻo mịn.

- Khi bột đã đạt thì cán mỏng khoảng 5mm. Bạn dùng khuôn tròn hoặc dùng miệng ly để cắt bột thành những hình tròn nhỏ.

- Bước tiếp theo, bạn bắc chảo chống dính lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đun đến khi chảo nóng thì bỏ bánh vào để rán với lửa nhỏ. Rán bánh vàng đều 2 mặt là được.

- Cuối cùng bạn có thể sáng tạo trang trí mặt bánh Cookie với hình ngôi sao, cây thông, ông già Noel hay bất cứ hình nào bạn thích.

Cách làm bánh quy Noel vị gừng

Nguyên liệu

- Bột mì: 210g

- Muối nở: 1 muỗng cà phê

- Muối ăn: 1 muỗng cà phê

- Bột gừng: 2 muỗng cà phê

- Bột quế: ½ muỗng cà phê

- Tinh dầu hương cam: ½ muỗng cà phê

- Đường cát trắng: 50g

- Mật ong: 70g

- Bơ nhạt: 85g

- Trứng gà: 2 lòng trắng

Cách làm

- Bạn cho bột mì, bột nở, bột gừng, bột quế vào trong lưới rây chung cho mịn. Cắt nhỏ bơ. Lấy 2 lòng trắng trứng để ở 2 bát riêng. Chanh vắt lấy nước, bỏ hạt.

- Tiếp theo bạn cho bơ, đường vào bát tô đánh đều. Cho tiếp mật ong, tinh dầu cam và 1 bát lòng trắng trứng gà vào đánh mạnh tay cho đường tan và quyện lại với nhau. Cho tiếp hỗn hợp bột đã rây ở bước trên vào trộn cho tan hết, không vón cục là được. Lúc này bạn sẽ thu được khối bột mịn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20-30 phút để bột khô bớt và hơi rắn lại.

- Bỏ bột ra cán mỏng, độ dày khoảng 0,5cm. Sau đó bạn dùng khuôn đã chuẩn bị cắt bánh thành những hình ngộ nhĩnh và đặt chúng lên khuôn nướng có sẵn lớp giấy nến.

- Cho khay bánh quy vào lò nướng nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 12-15 phút.

- Sau khi lấy bánh ra khỏi lò, bạn để bánh nguội tự nhiên rồi tiến hành trang trí mặt bánh.

- Bạn lấy bát lòng trắng trứng thứ 2 đánh thật mạnh để lòng trắng trứng tơi nổi bọt thì cho nước cốt chanh vào. Đánh bông hỗn hợp rồi từ từ đổ đường bột vào đánh chung. Cho hỗn hợp vào đui bắt kem rồi tiến hành trang trí mắt, miệng, khuy áo cho bánh hoặc trang trí bất cứ hình thù gì bạn thích.

- Sau cùng bạn cho bánh vào lò vi sóng quay vài phút để phần trứng vừa trang trí khô cứng lại cho đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link