Rán đậu phụ bằng dầu nóng hay dầu lạnh mới đúng? Đầu bếp chỉ cách rán đậu mềm, không dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ là thực phẩm quen thuộc với người Việt. Thực phẩm này giàu đạm và chứa nhiều vitamin. Vậy khi rán đậu nên dùng dầu nóng hay dầu lạnh và không lo đậu dính chảo?

Đậu phụ khi rán có bị dính chảo hay không phụ thuộc nhiều vào việc bạn rán bằng dầu nóng hay dầu lạnh. Theo lời khuyên của đầu bếp thì khi rán đậu phụ bạn nên đợi dầu nóng rồi mới rán. Rán bằng dầu lạnh thì đậu phụ sẽ bị dính chảo, đậu phụ dễ nát và ảnh hưởng đến khẩu vị khi ăn.

Thêm nữa, khi rán bằng dầu lạnh, đậu phụ ngâm trong chảo quá lâu sẽ có vị béo ngậy do ngấm nhiều dầu.

Dưới đây là gợi ý một số món ngon từ đậu phụ bạn có thể tham khảo để chế biến cho gia đình mình thưởng thức.

Đậu phụ chiên sả ớt

Món ăn này được chế biến dựa trên món đậu phụ chiên giòn. Ăn một miếng đậu phụ chiên sả ớt, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn dai của đậu phụ chiên cùng với vị cay cay của ớt và thơm của sả băm nhuyễn. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cùng cơm trắng đã nguội.

Đậu phụ kho thịt và trứng cút

Món thịt kho trứng cút đậu phụ đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Sự kết hợp của thịt, trứng cút và đậu phụ rán tạo nên một món ăn thơm ngon, màu sắc bắt mắt mà người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của nước mắm, vị béo bùi của trứng cút và đậu phụ. Món ăn này phù hợp để ăn cùng với cơm nóng.

Đậu phụ kho nước tương

Món ăn này đơn giản, dễ làm lại được nhiều người yêu thích. Đậu phụ sau khi rán đem đi kho với nước tương. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo bùi của đậu phụ hòa cùng với mùi thơm của nước tương giúp kích thích vị giác. Bạn có thể ăn cùng với rau sống, dưa leo, cà chua và cơm nóng sẽ rất ngon.

Đậu phụ kho tiêu

Cách làm món ăn này gần giống với món đậu phụ kho nước tương. Tuy nhiên, món ăn này có vị cay nồng của tiêu đen và ớt, thích hợp với những người thích ăn cay. Món ăn này vô cùng kích thích vị giác, thích hợp với những người bận rộn. Tuy đơn giản nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

Món ăn này cực kỳ kích thích vị giác và giàu dinh dưỡng. Khi ăn với cơm trắng, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt của phần sốt cà chua cùng với vị đậm đà của đậu phụ và thịt lợn. Thêm nữa, món ăn có màu vàng của đậu phụ rán, màu đỏ của cà chua và màu xanh của hành, rau mùi nhìn rất bắt mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link