2 loại cay đắng, 3 loại ngọt ngào: Cha mẹ cho con nếm trải càng sớm thì tương lai càng tươi sáng

( PHUNUTODAY ) - Kinh nghiệm dạy con "2 cay đắng" của những bà mẹ thông thái nổi tiếng được các phụ huynh đồng tình và ủng hộ.

Hai loại đau khổ cần để trẻ nếm sớm

1. Hãy để đứa trẻ nếm thử nỗi khổ không có tiền

Bây giờ nhiều trẻ em sinh ra là con một, từ nhỏ sống trong nhung lụa. Muốn mua gì chỉ cần mở miệng xin là cha mẹ sẽ lập tức đáp ứng. Điều này dẫn đến việc trẻ không có nhận thức đúng đắn về tiền bạc, hình thành thói quen chi tiêu phung phí, cũng không thể hiểu cha mẹ mỗi ngày để kiếm tiền khó khăn mức nào, thậm chí đôi khi vì vấn đề tiền bạc mà cha mẹ nảy sinh mâu thuẫn.

Cha mẹ nên cho con nếm thử nỗi đau không có tiền, kiểm soát chi phí sinh hoạt cho trẻ, để trẻ học cách sắp xếp chi phí sinh hoạt một cách hợp lý.

2. Hãy để trẻ đếm thử nỗi đau của sự thất bại

Trẻ em bây giờ sống quá sung sướng, không bao giờ trải qua sự thất bại, dẫn đến khó khăn trong việc chấp nhận khi gặp kết quả không như ý muốn.

Thế nên cha mẹ hãy chú ý đến việc giáo dục sự thất vọng của con cái, để trẻ đối mặt với những thất bại, hiểu được sự thất bại. Nói với con đây chỉ là một thử nghiệm của cuộc sống để trẻ hiểu rằng cuộc sống không phải là dễ dàng, cần phải phấn đấu liên tục.

Khi đứa trẻ hiểu dược việc này thì chúng sẽ trưởng thành, dũng cảm hơn ở trong tương lai.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ nên để con cái nếm thử 3 loại ngọt

1. Kỷ luật tự giác có thể làm cho trẻ trở nên tốt hơn

Tập cho trẻ những hành động tự giác ngay khi còn nhỏ, bắt đầu từ những việc đơn giản, chính là biện pháp tốt nhất. Cha mẹ hãy chú ý đến việc cho phép trẻ em phát triển thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt, đảm bảo ngủ đủ giấc, để trẻ em có thể ở trong trạng thái tốt nhất để tham gia vào việc học.

Để rèn được tính kỷ luật thì bạn không thể vội vàng mà cần có thời gian nhất định. Hãy để con biết bạn nghiêm khắc rèn những vẫn rất yêu bé. Không chỉ điều chỉnh hành vi của bé mà bản thân bạn cũng phải gương mẫu trong cách ứng xử hàng ngày, nhất là khi trước mặt con.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Cho con sự khuyến khích vô điều kiện

Sự khuyến khích chính là động lực lớn nhất giúp con người tiến bộ. Vì vậy, trẻ em tiến bộ trong học tập thì cha mẹ hãy khuyến khích nhiều hơn. Hãy tập trung vào điểm mạnh của con và khen ngợi kịp thời những nỗ lực của chúng.

3. Đọc sách là một loại ngọt ngào có thể mở rộng tầm nhìn của trẻ

Nếu chọn một cách để nâng cao giá trị cá nhân với chi phí thấp nhất trên thế giới này, chắc chắn sẽ là đọc sách.

Hãy để phòng của trẻ đầy những cuốn sách. Những đứa trẻ lớn lên với những cuốn sách thì chúng sẽ suy nghĩ những cuốn sách như là người bạn của mình. Hơn hết việc phát triển sở thích đọc các loại sách cụ thể là một dấu hiệu cho thấy trẻ đang trưởng thành như một người đọc. Vì vậy, bất cứ điều gì làm trẻ hứng thú, hãy để trẻ đọc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link