2 món ăn giàu kẽm, vừa ngon vừa bổ mà phụ huynh nên biết để “bồi bổ” cho sĩ tử chuẩn bị chuyển cấp

( PHUNUTODAY ) - Với 2 món ăn này, các phụ huynh có thể bổ sung chất dinh dưỡng để con cái có sức khoẻ tốt hơn, vừa ngon miệng vừa học hành chăm chỉ trước khi thi chuyển cấp.

Không ít người ví kẽm là “nguồn sức mạnh của bộ não” vì chất dinh dưỡng nào giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quan trọng cho việc học hành, tiếp thu kiến thức của con trẻ. Chính vì vậy, khi gần đến những dịp thi chuyển cấp, các phụ huynh thường chế biến những món ngon, bổ này để con mình khoẻ mạnh, học hành hiệu quả hơn.

1. Tôm xào súp lơ

1.1. Nguyên liệu làm món tôm xào súp lơ

- Tôm

- Súp lơ xanh

- Tỏi băm

- Gia vị: Muối, xì dầu, hạt nêm, hạt tiêu

1.2. Cách làm món tôm xào súp lơ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Súp lơ sau khi mua về sẽ được mang đi cắt thành những miếng nhỏ và rửa sạch. Cần ngâm súp lơ trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút để sạch bụi bẩn, đất… bám vào rau. Rửa lại súp lơ và để vào rổ cho ráo nước.

- Sau khi rửa qua tôm, bạn cần mang chúng đi cắt bỏ phần đầu và rút chỉ đen ở sống lưng. Tiếp đó, rửa sạch tôm và lấy giấy thấm cho khô.

Empty

Bước 2: xào súp lơ với tôm tươi

- Súp lơ sau khi rửa sạch sẽ được mang chần sơ khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo.

- Cho dầu ăn vào chảo đun nóng và phi thơm tỏi băm. Khi thấy tỏi băm chuyển sang màu vàng và dậy mùi thơm thì cho tôm vào xào.

- Chờ tôm đổi màu thì cho súp lơ đã chần sơ vào đảo chung. Nêm nếm gia vị với một chút muối, hạt nêm, xì dầu sao cho phù hợp với khẩu vị.

- Khi thấy tôm và súp lơ đã chín thì tắt bếp và cho ra đĩa thưởng thức.

Món tôm xào súp lơ xanh sau khi chế biến xong sẽ có phần thịt tôm chắc, ngọt thịt kết hợp với rau súp lơ giòn ngọt, nước sốt đậm đà, sánh sệt hấp dẫn.

Empty

2. Thịt nhồi nấm

2.1. Nguyên liệu làm món thịt nhồi nấm

- Thịt lợn xay

- Nấm đông cô tươi

- Gừng băm nhỏ, hành lá thái nhỏ

- Gia vị:hạt tiêu, dầu hào, muối, xì dầu

2.2. Cách làm món nấm nhồi thịt

 Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Nấm đông cô tươi sau khi mua về sẽ được mang đi cắt bỏ phần chân và rửa sạch. Sau đó ngâm nấm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Rửa lại nấm với nước sạch và để ráo nước.

Bước 2: Làm phần nhân nhồi

- Tuỳ vào khẩu vị, bạn có thể lấy từ 1 đến 3 cây nấm đông cô tươi đã được làm sạch đi băm nhỏ. Tiếp đó, trộn cùng thịt lợn xay, hành lá thái nhỏ, gừng băm nhỏ và nêm nếm cùng gia vị để phù hợp với khẩu vị của gia đình.

- Đảo đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau và ướp khoảng 10 phút để phần nhân nhồi ngấm gia vị.

Bước 3: Nhồi thịt với nấm

- Thêm 1 lượng nhân đã chuẩn bị vào nấm đông cô tươi và xếp lên xửng hấp cách thuỷ từ 15 đến 20 phút. Nếu muốn món ăn đậm đà hơn, bạn có thể chuẩn bị trước phần nước sốt và rưới lên trên phần thịt nhồi nấm.

Empty

Món nấm nhồi thịt sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là một món ăn vừa có rau vừa có chất đạm, vừa ngon vừa đủ chất dinh dưỡng và rất phù hợp với những người cần bổ sung kẽm. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị mềm ngọt từ nấm và đậm đà của thịt xay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link