Đâu chỉ luộc với kho, ba chỉ chế biến theo cách này cũng ngon hết ý

( PHUNUTODAY ) - Thịt ba chỉ kho và luộc là những cách chế biến quen thuộc mà nhiều người áp dụng. Nếu muốn đổi vị cho cả gia đình, bạn có thể tham khảo công thức này.

Thịt ba chỉ cuộn om nước tương

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 1,8kg

- Dầu ăn: 2 muỗng canh

- Nước sốt: 3 chén nước, 1/2 chén nước tương, 1/2 chén rượu sake, 1/2 chén rượu mirin (rượu gia vị - mua ở siêu thị Nhật), 1/4 chén đường, 1 cọng tỏi tây, 6 lát gừng, 6 nhánh tỏi

Cách làm

- Thịt ba chỉ mua về bạn rửa sạch rồi dùng khăn giấy thấm khô. Tiếp đến cuộn miếng thịt ba chỉ lại rồi dùng chỉ buộc thành hình trụ, mặt bì hướng ra ngoài.

- Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, cho thịt ba chỉ vào và áp chảo từng mặt của bì lợn ở lửa vừa cho đến khi nó chuyển sang màu nâu, trong khoảng 2 phút. Bạn xoay các mặt và lặp lại, tổng thời gian áp chảo là khoảng 12 phút. Sau đó vớt thịt ra và để sang một bên.

- Bạn chuẩn bị một tờ giấy bạc, cắt một miếng có kích thước bằng với nồi để nấu thịt, gấp các cạnh của miếng giấy nhôm lại để tạo thành hình tròn. Tiếp đến dùng đũa chọc 5 lỗ ở giữa. Nó sẽ giúp ngăn sự bay hơi và cho phép nhiệt phân bổ đều.

- Bước tiếp theo bạn cho nước, nước tương, rượu mirin, rượu sake, đường vào nồi và đun sôi. Tiếp đến thêm tỏi tây, gừng, tỏi vào. Cho cuộn thịt vào đun sôi.

- Bạn dùng miếng giấy bạc làm nắp đậy, nấu trên lửa nhỏ trong 2 giờ, xoay cuộn thịt 20 phút một lần.

- Sau thời gian này bạn tắt bếp rồi chờ cho đến khi thịt nguội hoàn toàn. Hoặc bạn có thể để thịt ba chỉ trong nồi qua đêm trong tủ lạnh để thịt ngấm gia vị hơn.

Khi ăn bạn cắt bỏ chỉ và thái thịt ba chỉ thành miếng dày khoảng 1,25cm rồi thưởng thức. Món ăn này mềm ngon, thơm thức mang lại cảm giác vừa mới mẻ vừa thân quen.

Thịt ba chỉ chiên mắm

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 600g

- Đường: 2 thìa canh

- Nước mắm: 2 thìa canh

- Muối: 1 thìa canh

- Hành tím: 5 củ

- Gừng: 10g

- Ớt: 1 quả

- Bột chiên giòn: 3 thìa canh

- Bột gạo: 3 thìa canh

Cách làm

- Bạn xoa bóp đều miếng thịt với 1 thìa canh muối trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước. Gừng gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát 2 củ, phần còn lại băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch băm nhuyễn.

- Bạn bắc nồi nước lên bếp, cho vào 5g gừng cắt lát, 2 củ hành tím cắt lát, 1 thìa cà phê muối rồi luộc thịt trong 5 phút. Sau đó vớt thịt ra, dùng dao khứa nhiều đường trên phần bì và để ráo nước. Làm như vậy giúp da khi chiên được giòn và phồng hơn.

- Ướp thịt trong vòng 20 phút với hỗn hợp gia vị gồm 1/2 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê hỗn hợp hành tím, tỏi và ớt băm nhuyễn.

- Trộn đều 3 thìa canh bột chiên giòn và 3 thìa canh bột gạo. Áo đều bột lên miếng thịt đã tẩm ướp. Bạn nhớ bỏ phần tỏi, ớt, hành bám trên miếng thịt trước khi áo bột vì khi chiên sẽ rất dễ bị cháy khét.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào và đợi dầu sôi. Sau đó lần lượt cho thịt đã áo bột vào chảo chiên đến khi thịt chín vàng đều 2 mặt. Bạn có thể cho một ít muối vào chảo rồi mới chiên thịt. Làm như vậy vừa hạn chế dầu văng vừa giúp da heo giòn ngon hơn.

- Cuối cùng là làm sốt nước mắm. Bạn bắc chảo mới lên bếp cùng một ít dầu, cho phần tỏi, ớt, hành tím còn lại vào và phi thơm. Sau đó cho vào chảo 1,5 thìa canh đường, 1,5 thìa canh nước mắm rồi khuấy đều. Sau đó cho thịt chiên vào đảo đều trên lửa trong 5 phút để thịt áo đều nước sốt là hoàn thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link