2 món canh giúp giải nhiệt ngày hè đơn giản, dễ nấu

( PHUNUTODAY ) - Ngày hè nóng bức mẹ đảm hãy nấu những món canh này vừa giúp giải nhiệt, vừa bổ dưỡng dễ ăn, cả nhà ai cũng thích.

Canh cua rau đay mồng tơi

Nguyên liệu: Cua đồng 300 gr, rau đay 100 gr, rau mồng tơi 100 gr, mướp hương 1 trái, hành tím băm 1/2 muỗng cà phê.

Gia vị thông thường: Dầu ăn 1 muỗng canh, hạt nêm, bột ngọt...

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế cua đồng

Rửa sạch cua, các loại rau. Sau đó, cho cua vào 1 cái cối giả nhỏ, thêm tí muối. Sau đó, hòa phần thịt cua đã giả nhỏ vào khoảng 1 lít nước, bóp nhuyễn để phần thịt cua được ra hết. Lọc qua rây để bỏ đi phần vỏ cứng của cua.

Bước 2: Nấu canh cua mồng tơi

Trước tiên bạn hãy cắt nhỏ mướp và rau đay, rau mồng tơi. Bắc nồi lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào phi thơm hành tím băm, sau đó cho phần nước cua đã lọc ở trên vào nấu sôi. Sau khi nước sôi, các bạn cho rau vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được.

cach-nau-canh-cua-rau-day-245812-800

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi món canh cua rau đay mồng tơi dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Vị ngọt của cua đồng kèm với vị thanh mát của rau đay và mồng tơi, ắt hẳn sẽ mang lại hiệu quả giải nhiệt. Hãy thưởng thức canh khi còn nóng, bạn nhé!

Món canh hẹ nấu nấm thịt

Nguyên liệu gồm có:  Rau hẹ 200 gr , thịt xay 100 gr, nấm rơm 100 gr,  đậu hũ trắng 1 miếng.

Gia vị thông thường: Dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt...

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn bắt đầu trộn thịt xay với 1/2 củ hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước măm. Bạn hãy vo tròn thịt thành những viên nhỏ vừa ăn, ướp 15 phút để thịt ngấm gia vị. Riêng với phần nấm rơm cắt vừa ăn đem ngâm nước ấm khoảng 20 phút, đậu hũ bạn rửa sạch rồi xắt miếng vuông nhỏ. Sau đó nhúng đậu qua nước mắm đã pha loãng rồi vớt ra đĩa. Như vậy, khi ăn sẽ vừa miệng hơn.

canh he

Bước 2: Nấu canh hẹ nấm thịt

Trước tiên, bạn hãy đun sôi nước để nấu canh, cho thịt viên vào khi nước sôi, hớt bọt nếu có. Tiếp theo, cho nấm vào và đun sôi lại và cuối cùng bạn cho lá hẹ vào đun sôi và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi món canh hẹ nấm thịt có màu nước trong và vị thanh mát từ lá hẹ và nấm. Tranh thủ ăn canh khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước canh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link