Nấu mì tôm nhớ làm thêm 1 bước nhỏ: Vừa giảm chất gây hại lại không sợ nóng trong, nổi mụn

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm là món ăn nhanh phổ biến và tiện lợi, tuy nhiên nếu ăn nhiều sẽ không tốt, dễ gây nóng trong. Dưới đây là cách ăn mì tôm giúp làm giảm chất gây hại và bớt nóng.

Mì tôm hay mì ăn liền là món ăn được rất nhiều người ưa thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà nó còn vô cùng tiện lợi. Thông thường, mọi người chỉ mất từ 3-5 phút là có thể “úp” xong một bát mì. Cụ thể là đổ nước vào mì, thêm gói gia vị, đậy nắp khoảng vài phút là ăn được.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những phụ gia hóa chất bổ sung để tạo lên gói mì bao gồm: phụ gia tạo độ dai, tạo màu cho mì, tạo độ trắng cho bột mì khi sản xuất bột, chất bảo quản và gói gia vị. Ngoài ra, các loại dầu sử dụng trong chiên mì thường là các loại có chứa chất béo trans, gây độc hại cho sức khỏe. Đặc biệt, cơ quan chức năng rất khó kiểm soát được những vấn đề đó, kể cả khi sử dụng các thiết bị mát móc hiện đại để kiểm tra.

Do đó, Tiến sĩ Đào Huy Phong - GĐ Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng cho biết, với những người “nghiện” mì tôm, cần bổ sung thêm các thực phẩm lành mạnh như rau xanh và các loại đạm từ thịt, trứng để bù đặp lượng vitamin, chất xơ và protein thiếu hụt. Như vậy, cơ thể sẽ đỡ gánh nặng các chất độc hại từ mì tôm.

2

Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm một số cách nấu dưới đây để giảm bớt độc hại, đỡ nóng trong khi ăn mì.

Không ăn mì sống

Mì gói sống là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, mì gói được sản xuất theo cách chiên qua dầu nên chứa nhiều chất béo khó tiêu hóa. Ăn mì gói sống sẽ gây ra đầy bụng và tăng cân mất kiểm soát. Do đó, nấu mì gói với nước trước khi ăn là cách sử dụng an toàn hơn cho sức khỏe.

Không uống nhiều nước mì

Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ăn sợi mì và hạn chế uống nước. Vì thực tế rằng lượng muối trong mì vượt quá ngưỡng cho phép gây hại cho cơ thể. Nếu muốn ăn cả sợi lẫn nước mì, bạn chỉ nên để khoảng 1/3 lượng muối trong gói mì.

Hạn chế sử dụng gói gia vị

Không thể phủ nhận gói gia vị chính là "linh hồn" của gói mì, tuy nhiên những gói dầu mỡ đó lại có khả năng gây ra bệnh về tim mạch. Thay vào đó, bạn có thể nêm nếm và cho thêm các thực phẩm ăn kèm mì theo sở thích của bản thân.

Nên chần mì qua nước sôi

Mì được chiên qua nhiều lần hay tẩm màu thực phẩm có thể gây hại đến sức khỏe, để giảm khả năng này đến mức thấp nhất, bạn có thể chần mì qua nước sôi trước khi ăn. Việc này giống như bạn rửa qua một lần để trôi đi hết chất dầu mỡ vậy.

Bổ sung thực phẩm giàu đạm, rau xanh

Dù bạn thấy trên bao bì có để là mì bò, mì gà hay bất cứ mì nào khác, chúng vẫn không mang lại cho bạn giá trị dinh dưỡng nào. Nếu có thể, bạn nên kết hợp cùng các loại như thịt bò, thịt lợn, tôm và rau xanh để có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link