3 thực phẩm rẻ tiền, dễ mua, giàu canxi hơn tôm: Cha mẹ nên cho con ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Cho dù tôm giàu canxi, cha mẹ cũng không thể cho trẻ ăn mãi một loại thực phẩm. Thay vào đó, cha mẹ nên chú ý đa dạng thực phẩm, cho trẻ ăn thêm các thực phẩm giàu canxi khác.

Đối với cơ thể, nhất là ở giai đoạn phát triển của trẻ, canxi là nguyên tố rất quan trọng. Bổ sung đầy đủ canxi giúp thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của xương, giúp trẻ cao lớn hơn.

Tôm là thực phẩm bổ sung canxi được nhiều cha mẹ nghĩ đến. Trên thực tế có những trẻ bị dị ứng với tôm. Hơn nữa, bộ phận chứa nhiều canxi nhất ở tôm là phần vỏ, khi cho trẻ ăn cha mẹ lại thường bóc đi vì vỏ tôm khá cứng trẻ rất khó để nhai.

Ngoài tôm, cha mẹ cũng có thể bổ sung cho trẻ những thực phẩm này gì chúng cũng chứa nhiều canxi.

Sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa là một trong những thực phẩm rất giàu canxi. Đặc biệt là phô mai. Canxi trong các sản phẩm từ sữa rất dễ hấp thụ. Không chỉ vậy, sữa còn chứa nhiều khoáng chất, axit amin và vitamin có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ và tiêu hóa canxi.

Bên cạnh đó, sữa giúp làm tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa, giúp hấp thụ và tiêu hóa các hoạt chất có trong đó. Đồng thời sữa cũng thúc đẩy nhu động ruột và bảo vệ sức khỏe của đường tiêu hóa, thích hợp với trẻ nhỏ.

Sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đầu nành đáp ứng được nhu cầu protein của cơ thể con người. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ đậu nành có hàm lượng canxi cao, tốt cho cơ thể. Mẹ có thể cho trẻ ăn đậu phụ hay uống sữa đậu nành đều ngon và bổ.

Nhiều mẹ lo lắng không biết cho trẻ uống sữa đậu nành có tốt không. Đặc biệt có nhiều người cho rằng bé trai uống sữa đậu nành có thể ảnh hưởng đến việc phát triển sinh lý.

Thực tế, sữa đậu nành chứa hơn 30 vi chất dinh dưỡng: vitamin nhóm B, vitamin E cùng các khoáng chất Ca, Mg, Fe,… Bên cạnh đó, sữa đậu nành cũng dồi dào chất đạm, chất béo. Trẻ uống sữa đậu nành giúp phát triển trí não, ổn định đường tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng. Hàm lượng estrogen trong sữa đậu nành rất thấp nên trẻ uống một lượng vừa phải thì cũng không ảnh hưởng đến việc phát triển sinh lý của trẻ.

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cải dầu, tỏi tây, bông cải xanh có hàm lượng canxi tương đối cao. Không chỉ bổ sung vitamin, rau có màu xanh đậm còn giúp bảo vệ cơ thể, gan và phổi. Chúng giúp bổ sung các enzym khác nhau, canxi, kali,… Các nguyên tố vi lượng này có thể đạt được tác dụng hiệp đồng và giúp thúc đẩy việc sử dụng canxi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link