2 việc trong cuộc sống không thể giả vờ dù cố gắng nhiều đến mấy

( PHUNUTODAY ) - Mọi chuyện là họa hay phúc đều phụ thuộc vào hành vi và tâm tính của con người. Bao dung với người khác cũng là để lại cho bản thân một lối thoát trong lúc bế tắc.

Hai thứ không thể giả vờ: Chân thành và lương thiện

Ở nước Mỹ, vào một ngày trời mưa to dữ dội, tại một cửa hàng bách hóa nọ, có một bà lão ăn mặc giản dị tìm tới đó trú mưa, vậy nhưng hầu như tất cả nhân viên của cửa hàng đều không buồn để ý tới bà cụ. Duy chỉ một nhân viên nam trẻ tuổi ân cần hỏi bà lão: "Chào bà, bà có cần cháu giúp gì không?"

Bà cụ đáp: "Không cần đâu cậu, tôi trú mưa một lát rồi sẽ đi ngay thôi." Sau rồi, bà cụ định mua chút gì đó coi như tiền lấy chỗ, nhưng ngoảnh đi ngoảnh lại vẫn không biết nên mua gì.

gia_-_vo

Cậu nhân viên kia thấy vậy bèn nói "Bà à, bà không cần phải cảm thấy khó xử! Cháu có để một chiếc ghế ở trước cửa, bà cứ ra đó yên tâm ngồi là được rồi."

2 tiếng sau, mưa tạnh, bà lão trước khi rời đi đã xin danh thiếp của cậu nhân viên. Vài tháng sau, cậu nhân viên được bổ nhiệm thay mặt cửa hàng bách hóa để đàm phán kinh doanh với một công ty gia đình lớn khác, với lợi nhuận khổng lồ. Hóa ra, bà lão trú mưa lần trước chính là mẹ của Andrew Carnegie, người được mệnh danh là "Vua thép" của nước Mỹ thời bấy giờ.

Vậy đấy, trong cuộc sống, chân thành và lương thiện là hai thứ duy nhất không bao giờ có thể giả vờ được. Giả vờ được một lúc, nhưng không thể giả vờ được cả đời.  Thứ vô giá trên thế giới này không nhiều, và chân thành và lương thiện chính là hai trong những thứ đó!

Sống lương thiện sẽ được trời xanh báo đáp

6-chu-15766590000501145451499-crop-15766590048831833413074

Trong Tâm lý học có một luật hấp dẫn như sau: "Chúng ta suy nghĩ về điều gì, thì bản thân sẽ tỏa ra năng lượng thu hút những điều đó." Vì vậy, người có trái tim lương thiện ắt sẽ gặp được những thứ tốt đẹp và may mắn. 

Sự lương thiện được cho đi mà không toan tính sẽ tỏa sáng giống như một ngọn đèn đường, không chỉ sưởi ấm người khác mà con soi sáng cả quãng đường chúng ta đi sau này.

vfd

Tục ngữ có câu: "Xởi lởi trời cởi cho, so đo trời co lại". Mọi chuyện là họa hay phúc đều phụ thuộc vào hành vi và tâm tính của con người. Bao dung với người khác cũng là để lại cho bản thân một lối thoát trong lúc bế tắc. Sự chân thành của ta dành cho người khác sẽ trở thành tấm bùa hộ mệnh cho chính cuộc đời ta sau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link