20 học sinh bị phạt nằm lên bàn để cô giáo... đánh?

22:26, Thứ sáu 11/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Thừa Thiên Huế) đã bị cô giáo bắt nằm lên bàn và dùng chổi tre đánh với lí do các em xếp hàng không nghiêm túc trong lễ chào cờ.

(Phunutoday) - Hai mươi học sinh lớp 10B4 Trường THPT Châu Hóa (xã Quảng An, huyện Quảng Điền-Thừa Thiên Huế) đã bị cô giáo bắt nằm lên bàn và dùng chổi tre đánh với lí do các em xếp hàng không nghiêm túc trong lễ chào cờ.

Ngày 11/11, Ban giám hiệu Trường THPT Châu Hóa đã tiến hành làm rõ vụ việc cô giáo Võ Thiện Tâm của trường này dùng cán chổi tre đánh 20 học sinh trước đó vào ngày 4/11. Trực tiếp đánh 4 em nữ, cô giáo kêu mỏi tay và giao cho lớp trưởng Trần Đức Hoàng đánh các bạn còn lại.

 

Cô giáo Võ Thiện Tâm (Ảnh: VnE)

 

Theo tường trình của giáo viên này cô đã bắt các em nằm sấp trên bàn học rồi dùng cán chổi đánh đập để xử phạt . Mỗi học sinh nữ bị đánh 10 gậy, học sinh nam bị đánh 5 gậy. Đặc biệt có trường hợp em Trần Thị D., do đến chu kỳ kinh nguyệt nên đã xin cô giáo chấp hành hình phạt ở tư thế đứng nhưng không được chấp nhận và bị tăng hình phạt lên 20 roi. Khi đánh hết 17 nữ sinh và 3 nam sinh thì cán chổi bị gãy dập.

Lí do đánh các em học sinh được cô giáo Tâm giải thích vì đã không xếp hàng nghiêm túc và giữ trật tự trong lễ chào cờ đầu tuần. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chương- Hiệu trưởng Trường THPT Châu Hóa thừa nhận việc làm của cô Tâm là vi phạm nghiêm trọng: “Nhà trường đã chủ trương xây dựng trường học thân thiện nên việc giáo viên giáo viên đánh học sinh là hoàn toàn sai . Cô Tâm đã nhận sai. Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp bàn và có hình thức kỷ luật thích đáng với hành động thiếu kiềm chế của cô Tâm”- ông Chương nói.

Vụ việc bị tố giác khi các em học sinh bị đánh phản ánh với gia đình, sau đó nhiều phụ huynh đã gọi điện khiếu nại lên Ban giám hiệu Trường THPT Hoá Châu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc