2000 phụ nữ và trẻ em bị “IS châu Phi” bắt cóc, cưỡng hiếp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) cho biết kể từ đầu năm ngoái đến nay, nhóm “IS châu Phi” đã bắt cóc ít nhất 2.000 bé gái và phụ nữ để cưỡng hiếp.

Ngày 14-4, Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) khẳng định kể từ đầu năm ngoái đến nay, nhóm khủng bố châu Phi Boko Haram, được biết đến với cái tên khác là “IS châu Phi” đã bắt cóc ít nhất 2.000 bé gái và phụ nữ.

Nhóm khủng bố này chỉ được thế giới bắt đầu chú ý đến khi bắt cóc 29 nữ sinh Nigeria từ Chibok vào ngày 14/4/2014. Ngoài ra, nhóm còn tiến hành hơn 38 cuộc bắt cóc khác ở châu Phi, số người bị bắt cóc cho đến nay vẫn chưa được biết chính xác. Tuy nhiên, tổ chức Al ước tính có khoảng 2.000 phụ nữ và trẻ em mất tích và nhiều khả năng thủ phạm là nhóm khủng bố này.

Mô tả ảnh.
Những phụ nữ may mắn trốn thoát khỏi Boko Haram

Sau khi tiến hành bắt cóc tập thể một tháng (tháng 5/2014),  Boko Haram công bố đoạn video quay cảnh 100 nữ sinh Chibok mặc trang phục Hồi giáo và đọc kinh Koran. Thủ lĩnh Boko Haram Abubakar Shekau tuyên bố toàn bộ các nữ sinh đều đã được gả chồng.

Quân đội Nigeria cho biết nhóm nữ sinh Chibok được chia làm ba hoặc bốn nhóm và bị giam ở các căn cứ khác nhau của Boko Haram. Một số bị đưa đến Cameron và Chad. Quân đội Nigeria không thể thực hiện chiến dịch giải cứu vì quá nguy hiểm.

Các nạn nhân may mắn trốn thoát được kể lại, họ bị cưỡng hiếp ngay trên đường đi hoặc bị ép cưới. Chúng thậm chí cùng một lúc có 5 – 6 tên cùng cưỡng hiếp một cô gái và một ngày có thể vài lần như thế.

Một số nữ nạn nhân cho biết họ còn bị ép phải học cách bắn súng, chế tạo bom và bị ép phải đi giết người.

Theo ước tính của Al, Boko Haram đã sát hại hơn 4.000 người trong năm 2014 và ít nhất 1.500 người trong ba tháng đầu năm 2015.

IS tuyển gấp giáo viên thể hình vì binh sĩ bị tăng cân béo phì
IS tuyển gấp giáo viên thể hình vì binh sĩ bị tăng cân béo phì
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một binh sĩ IS đăng tải lên mạng thông tin Tổ chức này đang cần tuyển gấp giáo viên tập thể hình vì binh sĩ tăng cân nhanh, có nguy cơ bị béo phì
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn