3 bí mật nên giữ kín trong lòng, dù nhỏ hay lớn, sâu hay cạn đừng kể với người khác

( PHUNUTODAY ) - Những người thực sự thông minh, họ biết cách giữ miệng và giữ bí mật.

Chuyện gia đình

Các cụ vẫn bảo: Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Đã là gia đình thì ai chẳng có những chuyện vui buồn, hạnh phúc hay bất hạnh.Có nhiều vấn đề sẽ xuất hiện trong tổ ấm của bạn như: mối quan hệ mẹ chồng - con dâu, vấn đề nuôi dạy con cái, vấn đề kinh tế, ... là yếu tố ảnh hưởng và thâm chí là nguyên nhân của nhiều sự tan vỡ. Khi nhìn vào cuộc sống của người khác, chúng ta sẽ nghĩ rằng tại sao cuộc hôn nhân của họ lại hoàn hảo đến vậy.

Vậy nhưng người khôn họ thà im lặng thay vì đi kể cho thiên hạ nghe. Người ngoài họ chẳng quan tâm đến chuyện gia đình bạn đâu. Chia sẻ với người khác quá nhiều không chỉ khiến họ không thoải mái mà còn không tôn trọng người thân của mình.

2022-10-06

Chuyện tình cảm

Chuyện tình cảm dễ thay đổi và nhiều khi còn phức tạp hơn chuyện gia đình. Khi có vấn đề trong chuyện tình cảm hay hôn nhân, cách tốt nhất là nên nói thẳng với người ấy. Chuyện riêng tư của hai người thì hai người hãy ngồi xuống và giải quyết. Việc kể lể với người khác sẽ làm mâu thuẫn đẩy lên cao hơn mà thôi.

Bạn có thể xin ý kiến của người khác về những rắc rối trong tình cảm. Thế nhưng người nhà hay bạn bè thân thiết cũng không gắn bó và hiểu nửa kia bằng bạn. Nếu bạn nói quá sâu, tiết lộ mọi suy nghĩ tiêu cực của mình, điều này có thể dẫn tới một số vấn đề về sau, hay thậm chí, càng nhiều người biết, vấn đề từ nhỏ lại hóa to.

nb777

Chuyện của người khác

Đã là chuyện của người khác thì đừng bình luận đúng sai, cũng đừng kể cho ai khác. Bởi vì, một người thích bàn chuyện đúng sai của người khác, thường sẽ trở thành người tạo ra đúng cái sai đó. Càng nói nhiều, càng dễ làm mất lòng nhiều người.

Chúng ta chỉ mất 2 năm để học nói nhưng lại mất cả đời để học cách im lặng.

khau xa tam phat

Đôi lúc chuyện người khác sẽ khiến bạn thích thú, thật sự rất khó để kiềm chế sự tò mò. Nhưng dù bạn tin tưởng người muốn chia sẻ đến đâu thì vẫn có khả năng họ tiết lộ một số thông tin bí mật với những người khác nữa.

Dù lòng có nhiều tâm sự đến mấy, có những chuyện phải kín, không được nói cho người ngoài. Ai cũng có một vết thương lòng, dù ít hay nhiều. Khi sống ở đời thì mọi vui buồn nào cũng phải trải qua. Nên học cách chịu đựng một mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link