3 biểu hiện của người không may mắn, làm gì cũng khó khăn, lận đận

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không ngừng than thở, trách móc, đố kỵ rằng tại sao mình mãi nghèo, trong khi người kia lại giàu có, thành công. Họ luôn đổ lỗi cho mọi thứ, nhìn người khác với đôi mắt săm soi, luôn moi móc, dìm đối phương xuống cho bằng được.

Ham rẻ

Ham rẻ là bản chất của mỗi người. Thế nhưng thực tế thì càng nghèo ta lại càng ham rẻ, kết cục họ được nhỏ nhưng lại mất to. Càng không có năng lực, tầm nhìn thì càng ham những cái lợi trước mắt mà lãng quên đi giá trị lâu dài.

Không phải ngẫu nhiên mà khoảng cách giữa người giàu và người nghèo được định rõ qua câu nói: Người nghèo tham hiện tại, người giàu muốn tương lai. Cái khác biệt giữa người giàu và nghèo chỉ nằm ở chính tầm nhìn của họ mà thôi.

nguoi-kem-coi

Ưa khẩu nghiệp

Nhiều người không ngừng than thở, trách móc, đố kỵ rằng tại sao mình mãi nghèo, trong khi người kia lại giàu có, thành công. Họ luôn đổ lỗi cho mọi thứ, nhìn người khác với đôi mắt săm soi, luôn moi móc, dìm đối phương xuống cho bằng được.

nguoi-khong-may-man

Vậy nhưng khi một người không ngừng khẩu nghiệp thì họ sẽ dần đánh mất đi niềm tin, sự quý mến của mọi người, mất đi cơ hội được hỗ trợ để bước ra khỏi khó khăn. Vậy mới nói nếu muốn thành đại nghiệp, trước tiên cần quản cái miệng của mình cho tốt đã.

Luôn kiếm cớ

kem-coi

Loại người này lúc nào kiếm cớ sau những thất bại. Họ không thành công là do trời, do đất, do hoàn cảnh, do người chứ chẳng phải do mình. Thế nhưng những người này đều có điểm chung chính là không có sự chuyên nghiệp, không có lòng kiên trì và không có niềm tin vững chắc vào công việc cũng như cuộc sống. Thế nên ngay khi gặp khó khăn, chịu áp lực là họ sẽ chọn cách từ bỏ, trốn tránh. Đó là lý do khiến họ chẳng thể thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link