3 bước chị em bắt buộc phải thực hiện để tẩy trang sạch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để tẩy trang sạch chị em phải thực hiện đúng trình tự theo các bước dưới đây!

Hiểu lầm tai hại của chị em về tẩy trang 

Một số chị em nghĩ rằng ngay cả khi thoa kem hoặc trang điểm nhẹ nhàng cũng cần dùng đến dầu làm sạch, nếu không sẽ không thể tẩy sạch kem trang điểm trên mặt. Thực tế, kem tẩy trang chỉ cần thiết khi trang điểm cầu kì, còn nếu chỉ trang điểm hàng ngày thì việc này là không cần thiết. Bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt thông thường là được, đừng quá lạm dụng nếu không chất tẩy trang sẽ phản tác dụng và ăn mòn hoặc gây mẩn ngứa làn da của bạn đấy.

Hướng dẫn bạn cách tẩy trang đúng cách 

tẩy trang
 

Bước 1: Làm ướt bông với sản phẩm tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng trên vùng mắt, khéo léo dùng các ngón tay di chuyển để lau các màu phấn mắt, viền mắt, thuốc mascara. Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng tăm bông để lau sạch vùng khóe mắt khó tẩy trang.

tẩy trang
 

Bước 2: Sử dụng miếng bông khác lau dọc từ trên xuống đến vùng mũi, các vùng khác trên mặt, bạn có thể gấp bông và đảo mặt bông để tiếp tục lau các vùng khác trên mặt. Lau kỹ các phần khuất khác như cánh mũi, vùng sâu dưới môi…

tẩy trang
 

Bước 3: Sau khi đã tẩy trang xong, bạn vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt. Tiếp tục dùng sữa rửa mặt tạo bọt thật nhiều và tiến hành rửa bước cuối. Rửa mặt sạch với nước lạnh và lau khô nhẹ nhàng.

Lưu ý khi tẩy trang 

Trước khi tẩy trang

Buộc tóc: Nếu có nhiều tóc con hoặc bạn đang để mái thì ngoài việc buộc tóc, hãy sử dụng băng đô hoặc kẹp tóc để cố định tóc. Điều này giúp bạn không bỏ sót những phần da sát thái dương và sát chân tóc.

Tháo kính sát tròng: Để giữ kính sát tròng được sạch, tránh dính các chất bẩn, bạn hãy tháo nó trước khi tẩy trang.

Không chà xát mạnh

Khi tẩy trang vùng mắt, nhất là eyeliner và lông mi có dùng mascara, ta có xu hướng chà thật mạnh để nhanh sạch hơn. Tuy nhiên, việc làm này không giúp tiết kiệm thời gian mà còn gây tổn thương đến da của bạn. Để tẩy trang đúng cách, bạn nên áp miếng bông đã thấm dung dịch tẩy trang vào mắt, chờ đến khi lớp mỹ phẩm hòa tan với dung dịch tẩy trang, sau đó chùi sạch nhẹ nhàng. Với những vết mỹ phẩm khó làm sạch hơn nữa, hãy dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang rồi chấm nhẹ lên vùng da cần tẩy trang.

Bí quyết chọn phấn trang điểm cho từng loại da
Bí quyết chọn phấn trang điểm cho từng loại da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mỗi loại da sẽ phù hợp với 1 loại phấn trang điểm khác nhau.
Theo:  khoevadep.com.vn