Tác hại khôn lường của việc dùng mỹ phẩm giá rẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tác hại khôn lường của dùng mỹ phẩm giá rẻ, nhiều người không lường trước được sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tác hại khôn lường của việc dùng mỹ phẩm giá rẻ

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều mỹ phẩm giá rẻ với nguồn gốc không rõ ràng hoặc “nhái” các thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người ưu chuộng và tin dùng.

Việc dùng mỹ phẩm giá rẻ có thể gây ung thư da, kích ứng da, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Đó là những tác hại thường gặp nhất trên da khi dùng mỹ phẩm giá rẻ.

mỹ phẩm
Tác hại khôn lường của việc dùng mỹ phẩm giá rẻ (Ảnh minh họa)

Dùng mỹ phẩm giá rẻ có thể gây kích ứng da

Trong mỹ phẩm giá rẻ không chứa những chất bảo vệ da, do những hoạt chất này thường rất đắt tiền. Mỹ phẩm giá rẻ không qua kiểm định của cơ quan chức năng, vì vậy thường gây ra kích ứng da, mụn thâm, sưng tấy, dị ứng quanh những vùng bôi mỹ phẩm.

Dùng mỹ phẩm giá rẻ có nguy cơ bị ung thư da

Da mặt có cấu tạo gồm các lỗ chân lông và biểu bì, là vùng da nhạy cảm. Việc dùng mỹ phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc, có chứa các chất khoáng dầu thô gây hại cho da. Nó sẽ làm bít các lỗ chân lông, gây viêm nhiễm dễ dẫn đến ung thư da. Dùng mỹ phẩm giá rẻ có biểu hiện ngứa và mẩn đỏ, sưng rát quanh vùng dùng mỹ phẩm.

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt

Việc dùng mỹ phẩm giá rẻ không chỉ có tác hại gây viêm nhiễm, dị ứng, ung thư da mà còn làm mất thẩm mỹ, “nhan sắc” xuống cấp.

Bên cạnh đó, sử dụng mỹ phẩm giá rẻ còn gây xuất hiện các bệnh lý về da như: nám da, sám da, là cơ hội cho các vi sinh vật thâm nhập, ảnh hưởng của tia cực tím, vi khuẩn. Về lâu dài dẫn đến lão hóa da xuất hiện các nếp nhăn quanh vùng mắt, miệng.

Hãy làm đẹp một cách thông minh

Hiện nay mỹ phẩm được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng, siêu thị với nhiều kiểu dáng và mẫu mã, nguồn gốc khác nhau. Người tiêu dùng mỹ phẩm cần tìm hiểu kỹ những thông tin về nguồn gốc, thành phần, tính chất của loại mỹ phẩm, để xem nó có phù hợp với loại da của mình hay không.

Làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu, người tiêu dùng hãy biết cách chọn lựa những loại mỹ phẩm một cách thông minh và cẩn trọng để có những sản phẩm phù hợp với bản thân.

Mẹo hay để có lớp trang điểm hoàn hảo khi đến mùa da khô
Mẹo hay để có lớp trang điểm hoàn hảo khi đến mùa da khô
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mùa hanh khiến da mất nước, khô nên nếu chị em không biết mẹo trang điểm sẽ rất dễ bị mắc lỗi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn