Từ nay tới hết tháng 7 âm lịch nhớ đừng làm những việc này kẻo xui rủi khắp nơi

14:19, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm rằng tháng 7 âm lịch là tháng âm khí rất nặng nề nên cần tránh những việc có tính chất rước vong ma.

Truyền thuyết dân gian cho rằng tháng 7 âm lịch Diêm Vương mở cửa ngực nên những linh hồn về trần gian. Do đó tháng 7 âm khí nặng nề, cô hồn lang thang nhiều. Thế nên những việc dưới đây cần tránh làm kẻo gặp họa: 

Thắp hương buổi tối

Ngửi mùi hương, cô hồn sẽ đeo bám lấy bạn. Do đó đừng thắp hương buổi tối bởi đây là thời điểm mà nhiều cô hồn đang lang thang hoạt động. 

Thắp hương ban đêm bị cho là sẽ dẫn ma quỷ tới

Thắp hương ban đêm bị cho là sẽ dẫn ma quỷ tới

Không vỗ vai buổi tối

Vỗ vai khiến nhiều người bị giật mình. Lúc đó tinh thần sẽ suy giảm nên dễ bị ma nhập, ma trêu, bắt mất hồn. Mà tháng 7 lại nhiều ngạ quỷ cô hồn nên hành động này càng gây nguy hiểm. 

Không ra ngoài trời khuya

Nếu không có việc gấp thì tốt nhất không nên đi ra ngoài lúc trời tối khuya bởi đó là lúc nhiều cô hồn đi lang thang. Ban đêm ánh sáng lập lòe cũng dễ khiến người ta sợ hãi nên dễ giật mình, hoảng loạn, tai nạn. Ngoài ra, nhiệt độ về đêm trong thời điểm này tương đối thấp nên dễ gây ra các bệnh như cảm lạnh. Vì vậy, tránh ra ngoài vào ban đêm không chỉ để tôn trọng văn hóa truyền thống mà còn để có trách nhiệm với sự an toàn của chính mình.

Ra đường ban đêm dễ bị ma trêu

Ra đường ban đêm dễ bị ma trêu

Không treo chuông gió

Dân gian cho rằng âm thanh chuông gió có thể gọi cô hồn tới. Thế nên tháng 7 không nên treo chuông gió.

Không soi gương chải tóc đêm

Soi gương chải tóc đêm khiến người khác liên tưởng tới hình ảnh ma quỷ. Hơn nữa hanh động này có thể thu hút cô hồn ma quỷ vào nhà. Gương có thể thu nạp những năng lương hình ảnh xấu về đêm khiến bạn bị dọa cho sợ hãi.

Đừng chụp cảnh đêm

Chụp cảnh đêm trong tháng Cô hồn được đánh giá là dễ "bắt" phải hình ảnh ma quỷ. Về mặt khoa học, không có đủ ánh sáng vào ban đêm nên kết quả thường không tốt, phơi sáng lâu có thể gây ra ánh sáng lạc và nhiễu, ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Quần áo phơi qua đêm không tốt

Quần áo phơi qua đêm không tốt

Không phơi quần áo qua đêm

Quần áo phơi qua đêm lâu khô và dễ bị dính dương, bị côn trùng chim chóc vấy bẩn. Hơn nữa tháng 7 âm khí nặng, cô hồn nhiều nên sẽ tìm quàn áo của người sống để trú ngụ. 

Trên thực tế, điều cấm kỵ để quần áo phơi ngoài trời qua đêm cũng là lời nhắc nhở mọi người rằng vào tháng 7 Âm lịch, với nhiệt độ cao và độ ẩm cao, nếu quần áo cần phơi không được đưa về nhà kịp thời sẽ dễ dàng lấy lại độ ẩm, không khác nhiều so với việc không giặt.

Không nhổ lông chân

Theo quan niệm dân gian, thì “một sợi lông chân quản 3 con quỷ” nên nếu nhổ lông chân trong tháng cô hồn thì người đó rất dễ gặp phải chuyện xui xẻo trong cuộc sống.Thực tế nhổ lông chân có thể gây viêm nhiễm và nhiễm lạnh ảnh hưởng sức khỏe.

Không gọi tên người khác vào đêm

Người xưa cho rằng ma quỷ sẽ gọi tên người sống mà ai thưa thì dễ bị bắt hồn. Thế nên tháng 7 âm lịch lại càng bị kiêng không nên gọi tên người khác vào ban đêm.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên