3 cách bảo quản trứng không cần dùng tủ lạnh, để 3 - 4 tháng vẫn tươi nguyên

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ bảo quản trứng không cần tủ lạnh dưới đây rất phù hợp cho những gia đình đang có nhiều trứng mà không đủ chỗ chứa trong tủ lạnh.

3 cách bảo quản trứng không cần tủ lạnh

Bảo quản trứng bằng dầu ăn

Bước 1: Đổ một ít dầu ăn ra bát, sau đó đặt quả trứng vào 1 chiếc đĩa rồi lấy chổi nhỏ phết 1 lớp dầu ăn lên vỏ quả trứng.

Bước 2: Xếp trứng ra rổ, để nơi thoáng mát, làm lần lượt cho đến hết.

Mục đích của việc phết 1 lớp dầu ăn lên vỏ trứng là để cách ly trứng với không khí, ngăn độ ẩm, vi khuẩn cũng không thể xâm nhập vào bên trong. Giữ trứng không bị thối hỏng trong vòng 30 - 36 ngày nếu nhiệt độ phòng ở mức 25 - 32 độ C.

1

Bảo quản trứng bằng cám

Bước 1: Chuẩn bị sẵn 1 chiếc hộp hình chữ nhật rồi rải 1 lớp cám dày dưới đáy hộp.

Bước 2: Xếp một lớp trứng lên trên, cứ một lớp trứng lại đến 1 lớp cám.

Bước 3: Khi đã xếp xong trứng, mẹ lại rải 1 lớp cám dày lên trên.

Bước 4: Đặt hộp trứng ở nơi mát và thoáng gió.

Cách này sẽ giúp trứng giữ được độ tươi ngon trong thời gian là 4 tháng.

Bảo quản trứng bằng tro bếp.

Bước 1: Tương tự như khi dùng cám bảo quản trứng, các mẹ rải 1 lớp tro bếp xuống đáy hộp hình chữ nhật rồi lần lượt xếp trứng vào, cứ 1 lượt trứng lại đến 1 lượt tro bếp.

Bước 2: Sau khi đã xếp hết trứng thì rải tiếp 1 lượt tro bếp lên trên là xong.

Cách này giúp bảo quản trứng trong 3 tháng. Nếu không có tro bếp, chúng ta có thể dùng cát khô để thay thế, cách làm tương tự.

2

Một số lưu ý khi xếp trứng

Khi xếp trứng, không đặt đầu to xuống dưới, đầu nhỏ hướng lên vì khi trứng vừa mới đẻ ra, lớp chất nhầy ở protein trong quả trứng rất dày, nó sẽ cố định lòng đỏ nằm ở giữa. Tuy nhiên sau một thời gian, lớp chất nhầy này dần mỏng đi, lòng đỏ sẽ không còn nằm ở giữa quả trứng nữa. Nếu quay đầu to xuống dưới, lòng đỏ sẽ dần di chuyển lên sát đầu nhỏ của quả trứng, và bị dính vào vỏ trứng.

Chúng ta cũng không nên để trứng nằm ngàng, vì tỷ trọng lòng đỏ nhẹ hơn lòng trắng, nó rất dễ nổi lên, trôi về gần phía vỏ làm lòng đỏ dính vỏ.

Cách đặt trứng đúng nhất là để đầu to hướng lên trên, đầu nhỏ của quả trứng hướng xuống dưới. Bởi lòng đỏ sẽ bị vướng phần khoang khí, không nổi lên trên và dính vào vỏ được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link