Cho thứ này vào chảo, dầu ăn sẽ không bắn, chiên rán nhiều đồ cũng an tâm

( PHUNUTODAY ) - Nếu sợ dầu ăn bắn lên lúc chiên rán đồ, bạn nên bỏ thứ này vào chảo.

Khi chiên rán, nhiều người thường lo lắng về việc dầu ăn bắn tung ra ngoài gây vấy bẩn bếp và nguy cơ gây bỏng da. Nếu bạn muốn tránh tình trạng này, dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng.

Dùng chảo chống dính có thành cao

Lựa chọn một chiếc chảo cao và chống dính là một quyết định thông minh khi bạn chiên (rán) thực phẩm. Chảo chống dính mang lại nhiều lợi ích thực tế, giúp cho việc lật thực phẩm dễ dàng, giảm nguy cơ cháy hoặc thực phẩm dính trong quá trình chiên, và tạo nên những món ăn hấp dẫn hơn.

Để hạn chế nguy cơ dầu mỡ bắn ra ngoài gây nguy hiểm, hãy lựa chọn một chiếc chảo có thành cao ít nhất 5 cm.

3

Thực phẩm ráo nước

Vì nước và dầu ăn không hòa tan được với nhau, việc thả thực phẩm có nước vào dầu đang sôi có thể gây bắn tung tóe dầu ăn. Do đó, bạn nên tránh chiên các loại rau củ, thịt cá vừa rửa xong hoặc thực phẩm đông lạnh còn chứa nước...

Một giải pháp là đảm bảo thực phẩm đã được làm khô hoàn toàn hoặc sử dụng khăn giấy để thấm hết nước trước khi chiên, rán.

Cho một ít muối vào dầu khi chiên

Đây là một phương pháp đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Cho dầu vào chảo và đun nóng cho đến khi dầu sôi.Rắc đều một ít muối vào dầu (khoảng 1/4 muỗng cà phê).

Tiếp theo, bạn có thể thả thực phẩm vào chiên.Bên cạnh việc giúp khử độc tố trong dầu, muối còn giúp giảm lượng dầu bắn ra ngoài một cách đáng kể.

f

Cho gừng vào trước khi dầu nóng

Gừng là một loại gia vị cơ bản thường có trong mỗi nhà bếp. Bạn có thể sử dụng gừng để giảm lượng dầu bắn ra khi chiên, rán. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Khi bạn cho dầu vào chảo, hãy thêm vài lát gừng vào dầu. Đợi cho đến khi chảo được đốt nóng, bạn có thể vớt gừng ra khỏi dầu.Bắt đầu chiên, rán thực phẩm như thường lệ. Việc thêm gừng vào dầu giúp giảm lượng dầu bắn ra và tạo một hương vị thêm phần thú vị cho món ăn của bạn.

ran-ca-13522816

Dùng chanh chà lên đáy chảo

Đây là mẹo đơn giản để nhằm hạn chế tối đa dầu mỡ bắn ra ngoài. Bạn hãy chà một lát chanh mỏng vào đáy chảo trước khi cho dầu mỡ vào sẽ rất hiệu quả.

meo-chien-thuc-an-khong-ban-dau6-760x367

Làm nóng chảo trước khi chiên rán

Làm nóng chảo trước khi cho dầu ăn hoặc mỡ vào: Làm cho chảo thật nóng trước khi cho dầu mỡ vào chiên rán giúp cho thực phẩm không bao giờ bị sát chảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link