3 cách đơn giản nhất để thải độc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể gây hại sức khỏe

21:33, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đừng để lượng hóa chất độc hại dư thừa trong cơ thể gây hại cho sức khỏe, nặng hơn là tính mạng. Có các cách đơn giản để giúp cơ thể loại bỏ những hóa chất độc hại này.

Chỉ với 3 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố một cách hiệu quả:

1. Đảm bảo đại tiện, tiểu tiện đều đặn

Tránh đi đại tiện sẽ dẫn đến táo bón. Ruột già sẽ hấp thụ nước từ phân tích tụ trong trực tràng. Phân ít nước sẽ khó có thể đi cầu hơn do phân trở nên cứng hơn.

Đi đại tiện đều đặn mỗi ngày là cách thải độc tố hiệu quả nhất. (Ảnh minh họa)

Đi đại tiện đều đặn mỗi ngày là cách thải độc tố hiệu quả nhất. (Ảnh minh họa)

Trong các trường hợp nặng, hành vi này dẫn đến đại tiện không tự chủ hoặc gây ra táo bón hoặc thủng đường tiêu hóa. Việc giữ phân cũng có thể gây căng trực tràng. Nếu người bệnh bị mất cảm giác bên trong trực tràng sẽ dẫn đến các đợt đại tiểu tiện không tự chủ.

Một nghiên cứu năm 2015 cho rằng, lượng phân tăng lên trong ruột già làm tăng số lượng vi khuẩn và tạo ra tình trạng viêm mạn tính làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng .

Đường ruột thông thoáng, sạch sẽ là yếu tố hàng đầu giúp cơ thể khỏe mạnh, không bị nhiễm trùng nên chúng ta phải nhớ đi tiểu, đại tiện đều đặn để chất thải không bị ứ đọng trong cơ thể.

2. Xoa bụng sau khi ăn khoảng 1 tiếng hoặc vừa đi vừa xoa bụng

Sau khi ăn xong, chúng ta nên để lòng bàn tay chạm vào bề mặt bụng và xoa đều theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp bụng ấm dần lên.

Xoa bụng đều theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp bụng ấm dần lên.

Xoa bụng đều theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp bụng ấm dần lên.

Tốt nhất, hãy bắt đầu từ vùng thượng vị và lúc này xoa hai tay qua hông, sau đó xoa đều xuống vùng bụng dưới, thực hiện tương tự cho bụng dưới.

Đối với bệnh trĩ và các bệnh hậu môn, trực tràng khác, có thể kết hợp với các bài tập cơ vùng hậu môn và vùng chậu bằng cách hít thở và co thắt hậu môn.

Luôn thả lỏng toàn thân, hít sâu, dần dần thở ra nhẹ nhàng, đồng thời dùng sức co cơ hậu môn, cơ vùng chậu, bụng dưới, hít thở sâu.

3. Ăn uống theo mùa để giải độc

Mùa hè nên ăn chè đậu xanh, cháo đậu xanh, ăn nhiều bí đao, dưa hấu, măng…

Mùa thu nên ăn lê để ích phổi...

Mùa đông nên ăn nhiều gừng sống để giải độc, có thể ăn cà rốt, bắp cải cũng giúp giải độc.

Mùa xuân nên ăn giá đỗ, dâu tây. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: detox