3 cách giúp bé biết cách tiết kiệm tiền từ nhỏ, lớn lên dễ dàng thành công, giàu có

( PHUNUTODAY ) - Dạy con biết cách tiết kiệm chi tiêu là một điều không phải dễ dàng nhưng nếu bạn thực hiện từng bước theo cách dưới đây, thì mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Lập mục tiêu tiết kiệm cụ thể cho bé

Để trẻ nhỏ có thể học được cách chi tiêu tiết kiệm và có ý thức tiết kiệm tiền thì cha mẹ cần phải lập kế hoặc cụ thể cho bé. Trước tiên, cha mẹ cần phải biết con cần dùng tiên vào nhữn mục đích gì. Ví dụ bé muốn mua đồ chơi, quần áo, sách vở...

Khi biết con muốn tiết kiệm vì một mục tiêu nào đó, hãy cho con biết để đạt được mục tiêu đó con phải tiết kiệm trong bao nhiêu tuần và lập một biểu đồ cho con. Bạn có thể vẽ một tuần là một hũ. Khi có tiền để dành, con sẽ dán một cái sticker lên hình cái hũ bạn đã vẽ. Khi cái hũ dán gần đầy sticker, con cảm thấy đang tiến gần hơn với mục tiêu của mình.

day-tre-cach-tiet-kiem-tien-1

Cha mẹ hãy treo thưởng khi con tiết kiệm tiền

Một trong những cách giúp con trẻ có động lực tiết kiệm tiền là cha mẹ hãy xem xét khen thưởng khi con biết tiết kiệm tiền của mình. Ví dụ, nếu con bạn không chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào trong một khoảng thời gian nhất định, hãy thưởng cho con một phần thưởng nào đó. Nó có thể là một món bánh con yêu thích, hay một món đồ chơi nhỏ nhỏ nhằm khích lệ con làm tiếp công việc có ý nghĩa của mình. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể tạo động lực cho con tiết kiệm bằng cách nếu như bé làm việc nhà thường xuyên, thì sẽ cho bé một khoản tiền nho nhỏ để bé tiết kiệm. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng hình thức này nhé, bởi nó sẽ tạo thói quen xấu là bé chỉ làm khi cha mẹ cho tiền. 

trei tiet kiem tien

Cha mẹ hãy là một tấm gương tốt cho con

Cha mẹ luôn là tấm gương với trẻ. Vì vậy, để con có thể học được cách tiết kiệm tiền thì cha mẹ nên làm gương trước. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là hãy tiêu xài tiết kiệm. Ví dụ, khi con bạn đang xem tivi, bạn hãy để tiền vào hũ và cho con biết đây là hũ tiền tiết kiệm của mẹ. Điều này sẽ cho con thấy tiết kiệm là chuyện bình thường. Hơn nữa, hầu hết trẻ nhỏ muốn giống người lớn nên khi thấy bạn tiết kiệm tiền, con cũng muốn giống bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link